Top 5 Giống Hoa Dễ Trồng, Nhất Định Phải Trồng Để Đón Tết

Top 5 Giống Hoa Dễ Trồng, Nhất Định Phải Trồng Để Đón Tết Top 5 Giống Hoa Dễ Trồng, Nhất Định Phải Trồng Để Đón Tết
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Chỉ vài tháng nữa là đến năm mới, bạn đã lên kế hoạch trồng một số loại hoa để kịp đón Tết chưa nhỉ. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ với bạn 5 giống ngắn ngày dễ trồng, thích hợp trồng để đón Tết.

Chỉ vài tháng nữa là đến năm mới, bạn đã lên kế hoạch trồng một số loại hoa để kịp đón Tết chưa nhỉ. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ với bạn 5 giống ngắn ngày dễ trồng, thích hợp trồng để đón Tết. 

1. Cúc Huân Chương

 Cúc Huân Chương có tên gọi rất đặc biệt vì bông hoa có kích cỡ và màu sắc rực rỡ giống như những chiếc huân chương ý nghĩa gắn trên ngực áo. Loài hoa này có sức sinh trưởng tốt, hoa bền màu, tươi lâu nên được các gia đình Việt rất ưa chuộng trồng vào dịp Tết.

Cúc Huân Chương dễ trồng, phát triển nhanh 

 Cúc Huân Chương là thuộc loài thân cỏ, sống 1 hoặc 2 năm. Có rễ chùm, cây hơi ngắn, từ rễ lá mọc thành bụi, lá có hình kim hoặc dạng ô van hình kim, màu xanh vàng hoặc lá có kẽ mặt sau có lớp lông mao dày đặc. 

 

 Cúc Huân Chương có chiều cao khoảng 20 - 25 cm  

 Giống cây Cúc Huân Chương loài hoa nở theo mức độ ánh sáng mặt trời khi thời tiết dịu nhẹ hoặc tắt nắng bông hoa sẽ khép lại. Cây trưởng thành cao khoảng 20 - 25cm, hạt nảy mầm sau 5 - 7 ngày và trồng từ 65 - 70 ngày thì sẽ cho ra hoa.​

 

Cúc Huân Chương hiện được trồng rất nhiều nơi  

 Hoa Cúc Huân Chương thường được sử dụng làm các loại hoa cảnh phối kết trong sân vườn, trồng thành bồn hoa trang trí lối vào nhà, đặc biệt là những chậu cúc lớn trang trí sảnh, phòng khách…vào các ngày lễ tết. Loại hoa này không chỉ giúp bừng sáng không gian mà còn tạo được không khí và hương vị của tết.

2. Hoa Hướng Dương Lùn  

 Cứ ngày Tết về bên cạnh Đào, Mai, Vạn Thọ thì những chậu hoa Hướng Dương luôn là sự chọn của nhiều chị em. Cây siêu lùn thích hợp trồng chậu, bồn hoa tại nhà phố hoặc trồng lấy cành cắm lọ đều rất thích hợp.

Cây lớn nhanh ra hoa sau hơn 2,5 tháng 

 Thân cây chỉ cao từ 20 - 40cm, cành lá xanh um nhưng đẹp nhất có lẽ vẫn là bông hoa hướng dương vàng rực, nhụy hoa chính giữa to lớn, màu nâu sậm. Xung quanh nhụy hoa là những cánh hoa mong manh xếp đều nhau, nhìn từ xa như những ông mặt trời nhỏ đang tỏa sắc rực rỡ.

Hoa to, vàng rực, thơm nồng 

Giống như tên gọi “hoa mặt trời” nên Hướng Dương Lùn rất ưa nắng, cây dễ trồng và ra hoa đẹp chỉ sau 70 - 80 ngày trồng

Cây thích hợp trồng làm cản sân vườn hoặc nội thất 

3. Cúc Anh Bellis Mix Màu

 Ngày nay, theo sự phát triển của giới nghiên cứu, người ta phát hiện ra một loại Cúc Anh Bellis mix màu vừa đa dạng về màu sắc, lại vừa rất phù hợp với điều kiện khí hậu của Việt Nam. Cây hoa này cho hoa đẹp mĩ miều, nên được rất nhiều người trồng và chăm sóc ngay tại nhà.

Cúc Anh Bellis khoe vẻ đẹp rực rỡ

 Cúc Anh Bellis là một trong 15 loại chi thuộc gia đình họ Cúc, có nguồn gốc từ Châu Âu, khu vực Địa Trung Hải và Bắc Phi.

 Đây là loại hoa vượt trội với nhiều màu sắc lung linh và thân chùm lùn đặc biệt, nên rất thích hợp để trang trí hoặc trồng trong chậu nhỏ để làm cảnh. Cúc Anh Bellis Mix Màu ra hoa sau 85 ngày kể từ ngày gieo trồng.

 

 Cúc Anh Bellis sớm cho ra hoa rực rỡ

 Giống cây hoa Cúc Anh Bellis mix màu là cây thân thảo, lá mọc sát nhau hình thoi. Là giống cúc nhiều cánh, nhỏ. Lá hoa Cúc Bellis chia thùy, có dạng giống với lông chim, sâu như lá kép, rất nhẵn. Đặc biệt ở mép lá có tuyến lớn và răng cưa.

 

Cúc Anh Bellis mix màu là giống hoa khỏe, dễ trồng

5. Cúc Vạn Thọ Mỹ

 Cúc Vạn Thọ Mỹ nở nhiều tháng và lâu tàn nên thích hợp với việc làm cảnh, trồng trong chậu, làm giỏ treo hay đơn giản trồng để lấy hoa cắm, làm đẹp không gian. Cúc Vạn Thọ được nhiều người gieo trồng vào ngày Tết, trở thành loài hoa được ưa thích nhất trong những ngày xuân về.

Cúc Vạn Thọ Mỹ là giống hoa không thể thiếu trong ngày Tết 

 Cúc Vạn Thọ Mỹ thuộc giống Tagetes, họ Cúc Asteraceae có nguồn gốc từ Mexico, Bắc Mỹ. Hoa phổ biến là màu vàng tươi, vàng chanh hay màu cam. 

Cúc Vạn Thọ Mỹ dễ trồng, nhanh cho ra hoa 

 Cúc Vạn Thọ Mỹ chỉ cao chừng 20 cm, lá có mùi hăng hắc khi vò nát, tuy nhiên hiện nay đã có giống lá không hôi và đôi khi còn có mùi thơm.

Cúc Vạn Thọ Mỹ mang lại may mắn cho gia chủ 

 Cúc Vạn Thọ Mỹ là hình ảnh trường sinh của cuộc sống. Người Phương Đông coi Cúc Vạn Thọ là biểu tượng của hạnh phúc, vĩnh hằng. Do có tính lâu bền và thời gian lưu giữ vẻ đẹp nên chúng thường được dùng vào mục đích thờ cúng trang trí ngày Tết và làm đẹp.

5. Cúc Vạn Thọ Pháp

 Cúc Vạn Thọ Pháp nổi bật với đặc tính lùn, thích hợp trong việc trồng trong chậu kiểng hoặc trang trí quanh công viên dọc các xa lộ, đường phố, dưới các hàng cổ thụ nhìn rất đẹp. Cúc Vạn Thọ Pháp khá được ưa chuộng vào dịp Tết, với nhiều màu sắc rực rỡ làm sáng rực cả một không gian.

  

Cúc Vạn Thọ Pháp nổi bật với nhiều sắc màu rực rỡ 

 Cúc Vạn Thọ Pháp cho hoa rất to đường kính khoảng 5 - 7 cm rất rực rỡ, những cánh hoa đều nhau. Loài hoa này rất bền màu, lâu tàn nên chơi được rất lâu.

 

Cúc Vạn Thọ Pháp bền màu, lâu tàn, được trồng nhiều vào dịp Tết

 Giống hoa này cho cây cao khoảng 30 – 40 cm. Thân đứng, phân nhánh thành bụi. Lá nhẵn, xẻ lông chim, có thuỳ hẹp, dài nhọn; và đặc biệt có khía răng cưa, răng trên cùng kết liều bằng một mũi nhọn. 

  

Cúc Vạn Thọ Pháp nhanh cho thu hoạch 

 Cúc Vạn Thọ Pháp cho bông to, đẹp. Hơn nữa, cây cho ra hoa với nhiều màu sắc rực rỡ, lung linh trong mọi khung hình như màu đỏ, màu vàng cam, màu cam tươi.... Thông thường, thời gian cho ra hoa rơi vào khoảng từ 58 - 60 ngày vào vụ đông xuân (Ngày dài), và 70 - 75 ngày vào vụ hè thu (Ngày ngắn). 

Với không khí hừng hực của xuân sang, sẽ tuyệt vời biết bao nếu như nhà nhà đều sở hữu những loài hoa rực rỡ như thế. Hãy cho bản thân cơ hội được trang trí cho ngôi nhà thêm lung linh nhé!

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll