Chăm Sóc Cây Cảnh Trong Nhà Xanh Tốt Quanh Năm

Chăm Sóc Cây Cảnh Trong Nhà Xanh Tốt Quanh Năm Chăm Sóc Cây Cảnh Trong Nhà Xanh Tốt Quanh Năm
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Việc trồng cây cảnh trong nhà hiện nay không chỉ đơn giản chỉ là để trang trí mà nó còn mang ý nghĩa phong thủy rất quan trọng và còn có tác dung lớn lao đó là thanh lọc không khí, lọc bớt bụi mịn và khí độc hại. Tuy nhiên không phải ai trồng cây xanh trong nhà thì cũng cũng "Xanh". Bài viết này xin chia sẻ đến các bạn bí quyết chăm sóc cây cảnh trong nhà xanh tốt quanh năm.

Việc trồng cây cảnh trong nhà hiện nay không chỉ đơn giản chỉ là để trang trí mà nó còn mang ý nghĩa phong thủy rất quan trọng và còn có tác dung lớn lao đó là thanh lọc không khí, lọc bớt bụi mịn và khí độc hại. Tuy nhiên không phải ai trồng cây xanh trong nhà thì cũng cũng "Xanh". 

Cây cảnh đặt trong nhà sẽ có cách chăm sóc khác hoàn toàn với những chậu cây đặt ngoài trời hoặc chăm sóc trong đất vườn.

Bài viết này Khuvuonmoni sẽ chia sẻ đến các bạn cách chăm sóc cây cảnh trong nhà xanh tốt quanh năm.

 

1. ĐẢM BẢO ÁNH SÁNG ĐẦY ĐỦ CHO CÂY 

 

 

Để chăm sóc cây cảnh trong nhà xanh tốt quanh năm, việc đầu tiên các bạn cần lưu ý đó chính là yếu tố ánh sáng. Tùy từng loại cây mà chúng sẽ có nhu cầu cần sáng khác nhau.

Nếu bạn đặt cây cảnh trong phòng khách thì cũng cần đảm bảo đặt cây ở vị trí có ánh sáng tự nhiên khoảng 2-3 giờ mỗi ngày hoặc mang cây ra phơi nắng 2-3 giỡ mỗi ngày.

 

2. CUNG CẤP LƯỢNG NƯỚC TƯỚI VỪA ĐỦ

 

Yếu tố thứ 2 cần lưu ý khi chăm sóc cây cảnh trong nhà đó chính là nước tưới.

Thông thường với những cây cảnh trong nhà không nên tưới quá nhiều nước, việc này có thể căn chỉnh rất dễ, khi nào đất khô thì hãy nên tưới.

Ngoài ra với những cây trong nhà khi tưới nên dùng bình phun sương, vào mùa hè nóng bức nên phun ngày 2 lần, mùa đông thì ngày 1 lần lầ đủ.

 

Tất nhiên khi trồng cây trong nhà thì các bạn nên chuân bị sẵn những chậu cây có đĩa đệm lót hoặc đế lót chậu có bánh xe di chuyển đi kèm, không những giúp ngăn chặn nước tưới, phân bón xuống sàn mà còn dễ dàng di chuyển chậu cây đến khu vực có ánh nắng khi cần phơi nắng cho cây. (trong trường hợp những chậu cây lớn, dáng to và trơn...)

 

 

Việc sử dụng đế lớt chậu là không thể thiếu đối với trồng cây cảnh trong nhà. Hiện nay có rất nhiều mẫu mãu trên thị trường nên chọn mẫu đế lót chậu vừa tiện lợi, vừa mang tính thẩm mỹ và độ bền cao.

 

3. BỔ SUNG DINH DƯỠNG

 

Lượng phân bón đối với cây cảnh trong nhà nếu phù hợp sẽ thúc đẩy quá trình phát triển của cây, tuy nhiên nến bón quá nhiều phân sẽ gây phản tác dụng, có thể gây chết cây; nếu bón ít cây sẽ thiếu dưỡng chất, khó phát triển.

Tỉ lệ bón phân hợp lý nhất chính 5% phân tổng hợp, cứ nửa tháng nên bón 1 lần. Ngoài ra tận dụng nước vo gạo để tưới cây cũng rất hiệu quả cho sự phát triển tự nhiên khỏe mạnh của cây. 

Cây trồng trong nhà thì tuyệt đối không nên sử dụng thuốc trừ sâu vì nó rất gần với môi trường sống, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Do vây nếu phát hiện dấu hiệu bệnh bước đầu tiên đó là tiêu huy phần lá, thân, hoa bị bệnh để tránh lây lan. Sau đó lau sạch lá thân gốc bằng cồn và sử dụng các chế phẩm sinh học trừ sâu thành phần 100% thảo mộc để phun cho cây.

Có thể tham khảo thuốc trừ sâu thành phần thảo mộc, an toàn cho người dùng và cây trồng, nhất là trong môi trường trong nhà => Tại đây

 

4. THƯỜNG XUYÊN CẮT TỈA, VỆ SINH 

 

 

Khi chăm sóc cây trồng trong nhà cần lưu ý cắt tỉa cây thường xuyên. Xén bớt rễ để rễ không phát triển vượt trội so với chậu làm nứt vỡ chậu. Tỉa lá, cành rậm rạp hoặc héo giúp cây được sạch sẽ, thanh thoát và tránh được lũ sâu bọ côn trùng trú ngụ. Cắt bớt phần cành già cũng giúp thúc đẩy sự phát triển của cây.

Song song với việc cắt tỉa là hãy chú ý dùng vải mềm lau sạch lá bám bụi bẩn (bởi cây lọc không khí) để cây luôn tươi xanh và phát triển tốt hơn.

 

CẦN CÓ BIỆN PHÁP PHỤC HỒI KỊP THỜI KHI CÂY KHÔ HÉO

 

 

 

Để chăm sóc cây cảnh trong nhà xanh tốt quanh năm thì chúng ta phải là những người thực sự yêu và chăm sóc kỹ càng cho cây. Khi phát hiện cây có hiện tượng vàng úa, khô héo, rụng lá… thì phải kịp thời có những biện pháp chăm sóc giúp cây hồi phục lại sức sống.

Không nên cho ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu xạ vào cây để tránh làm cho sức nóng của ánh nắng gây ảnh hưởng bất lợi đến cây cối hoặc có thể làm cho cây chết do bị mất nước. Nơi chăm sóc cây phải là nơi mát mẻ, không khí trong lành và nên tránh gió mạnh.

Trong thời gian đầu nuôi dưỡng cây thì không nên tác động vào đất trồng bởi vì lúc này các tổ chức và chức năng của cây ở trạng thái tĩnh, nếu động thổ thì sẽ làm cho hệ rễ cây bị tổn thương.

Vào thời gian này chỉ nên cắt bỏ các lá vàng úa, khô héo, tưới nước đầy đủ, đồng thời có thể hòa đạm vào nước với nồng độ thấp để tưới cho cây, mỗi tuần một lần, sau mỗi tháng thì sẽ tăng dần lượng, sau khoảng 2 -3 tháng thì sẽ tăng nồng độ.

 

  => Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm để chăm sóc cây cảnh trong nhà xanh tốt quanh năm, chúc các bạn thành công !

 

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll