5 Giống Hoa Đẹp, Dễ Trồng Bạn Nên Thử Ngay Để Đón Tết

5 Giống Hoa Đẹp, Dễ Trồng Bạn Nên Thử Ngay Để Đón Tết 5 Giống Hoa Đẹp, Dễ Trồng Bạn Nên Thử Ngay Để Đón Tết
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Tết đang đến thật gần, chắc chắn gia đình nào cũng háo hức lo sắm sửa trang trí Tết. Những loại hoa rực rỡ với đủ sắc màu chắc chắn sẽ là điểm nhấn nổi bật cho gia đình bạn. Không chỉ đơn giản là làm đẹp cho ngôi nhà mà mỗi loại hoa đều mang một ý nghĩa riêng, đem lại tài lộc, may mắn và hạnh phúc cho gia chủ. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn 5 giống hoa đẹp nhất định phải trồng để đón Tết nhé!

Tết đang đến thật gần, chắc chắn gia đình nào cũng háo hức lo sắm sửa trang trí Tết. Những loại hoa rực rỡ với đủ sắc màu chắc chắn sẽ là điểm nhấn nổi bật cho gia đình bạn. Không chỉ đơn giản là làm đẹp cho ngôi nhà mà mỗi loại hoa đều mang một ý nghĩa riêng, đem lại tài lộc, may mắn và hạnh phúc cho gia chủ. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn 5 giống hoa đẹp nhất định phải trồng để đón Tết nhé!

5 giống hoa đẹp nhất định phải trồng vào mùa xuân 

1. Hoa Đồng Tiền

 Cây hoa Đồng Tiền hay còn gọi là Cúc Đồng Tiền, là cây thân thảo sống, có thân ngầm, không phân cành, chỉ đẻ nhánh. Cây có chiều cao từ 25 – 30 cm.

Hoa Đồng Tiền rực rỡ với muôn ngàn sắc hoa

 Hoa Đồng Tiền đa dạng các màu sắc như màu vàng, cam, đỏ, trắng, hồng,… Với đường kính hoa từ 7 – 12 cm. Lá Đồng Tiền màu xanh bóng quanh năm, với đường viền dập dờn lượn sóng.

 Hoa Đồng Tiền rất đặc biệt bởi nó là sự kết hợp cụm hoa của hàng trăm bông hoa riêng lẻ. Hình dáng của bông hoa khác nhau cũng là do sự sắp xếp của các bông hoa nhỏ bé ấy. Có rất nhiều màu sắc như đỏ, hồng, vàng, cam,…

Hoa Đồng Tiền phù hợp trồng chậu, khay lẫn sân vườn 

 Hoa Đồng Tiền rất dễ ươm mầm, dễ chăm sóc và ra hoa sau 120 - 130 ngày gieo trồng. Hoa Đồng Tiền có thể trồng chậu trưng hay cắm bình đều rất đẹp và lâu tàn. 

Hoa Đồng Tiền dễ trồng, có màu sắc rực rỡ thích hợp trồng cho mùa Tết

 Hoa Đồng Tiền luôn mang những ý nghĩa to lớn, tượng trưng cho sự hạnh phúc. Sự tươi sáng rực rỡ của hoa khiến bất kỳ ai nhìn ngắm đều cảm thấy yêu đời, yêu cuộc sống, mang lại niềm vui và mang đến tiền tài vào nhà quanh năm và mỗi dịp Tết đến Xuân về. 

2. Hoa Phong Lữ Thảo

 Hoa Phong Lữ Thảo là cây lâu năm, mọc thẳng đứng, phân nhánh nhiều, cây trưởng thành cao khoảng 20 - 50 cm với những chiếc lá xanh sẫm, hình oval mềm mại dịu dàng. 

Hoa Phong Lữ Thảo có chiều cao 20 - 50 cm  

 Hoa Phong Lữ Thảo có hai loại là Phong Lữ Thảo đơn (5 cánh) và kép với những màu đặc trưng như trắng, hồng, cam nhạt, cam, đỏ, đỏ tươi, tím và hai màu xen lẫn.

 Hoa mọc thành chùm, mỗi chùm hoa có khoảng 5 - 12 bông hoa nhỏ chụm lại như một bông hoa lớn nổi bật giữa nền lá xanh.

Hoa Phong Lữ Thảo đa màu sắc  

 Hoa Phong Lữ Thảo nở rộ nhiều đợt suốt từ mùa đông đến hè và sẽ lại nở khi không khí lạnh kéo đến. Mỗi đợt hoa từ khi bắt đầu nở cho đến khi tàn kéo dài hơn 2 tuần. 

 Hoa Phong Lữ Thảo được trồng để trang trí ở rất nhiều nơi  

 Dịp xuân về cũng chính là dịp hoa Phong Lữ Thảo khoe sắc, vì vậy đây cũng là một trong những hoa Tết đẹp được người dân săn lùng mỗi dịp tết đến.

3. Hoa Thu Hải Đường

 Giống cây hoa Thu Hải Đường là loài thân thảo nhỏ, có chiều cao từ 20 - 50 cm. Thân cây mọng nước, lá dày và mang hình thù độc đáo.

Hoa Thu Hải Đường đa dạng về màu sắc, thu hút mọi ánh nhìn  

 Thu Hải Đường được giới mộ điệu gọi bằng cái tên đáng yêu là “loài hoa ngậm sắc nóng” bởi chúng có màu sắc vô cùng rực rỡ và đa dạng như đỏ, cam, vàng,…

Thu Hải Đường khoe sắc vóc rực rỡ vào dịp Tết

 Hoa Thu Hải Đường ưa thích khí hậu mát và ẩm, tốc độ sinh trưởng nhanh, rất thích hợp trồng vào mùa Tết, đem lại không khí nhộn nhịp ngày xuân về.

 

Hoa Thu Hải Đường có tốc độ sinh trưởng cực nhanh 

 Hoa Thu Hải Đường được trồng làm cây nội thất, được trồng chậu làm để trang trí nội thất, vào những  mùa có tiết trời ấm. 

4. Hoa Đỗ Quyên

 Đỗ Quyên cho bông to, lâu tàn và rất thơm. Hoa Đỗ Quyên nở gần như quanh năm, nhưng rộ nhất và vào thời điểm tết Nguyên Đán và đầu hè. Chính vì thế, bên cạnh Mai, Đào, Vạn Thọ, thì Đỗ Quyên là một trong những loài hoa được chọn chơi Tết nhiều nhất.

 

Bông Đỗ Quyên to, thơm lâu, nở kéo dài suốt 2 tháng

 Cây hoa Đỗ Quyên rất nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, trắng, vàng, tím, hồng, cam hay phối màu, rất hợp với việc để bàn hoặc trong phòng khách chơi Tết.

 

Cây ra hoa sau 1-2 năm trồng

 Đỗ Quyên là cây bụi thân gỗ, khi trồng bonsai cây cao khoảng 30 - 50 cm rất thích hợp để bàn, cây có thể cao hơn nếu trồng đất vườn. Đỗ Quyên nổi tiếng được ưa chuộng trồng làm cảnh, tạo dáng bonsai vì hoa nở thành từng chùm lớn rất đẹp, nhiều khi kích thước mỗi chùm lên đến 20 - 30 cm.

Hoa Đỗ Quyên bonsai trồng chơi Tết thật đẹp

 Đỗ Quyên cũng đẹp dịu dàng và mang nhiều ý nghĩa. Đặc biệt, trong phong thủy thì chúng còn mang lại may mắn, duy trì tâm trạng tích cực, vui vẻ cho mọi người trong gia đình.

 Hoa Đỗ Quyên rất dễ trồng, ra hoa cực sai lại chơi được rất lâu nên còn lí do nào mà bạn không trồng ngay giống hoa tuyệt đẹp này tại nhà.

5. Cúc Vạn Thọ Pháp

 Cúc Vạn Thọ Pháp nổi bật với đặc tính lùn, thích hợp trong việc trồng trong chậu kiểng hoặc trang trí quanh công viên dọc các xa lộ, đường phố, dưới các hàng cổ thụ nhìn rất đẹp. Cúc Vạn Thọ Pháp khá được ưa chuộng vào dịp Tết, với nhiều màu sắc rực rỡ làm sáng rực cả một không gian.

  

Cúc Vạn Thọ Pháp nổi bật với nhiều sắc màu rực rỡ 

 Cúc Vạn Thọ Pháp cho hoa rất to đường kính khoảng 5 - 7 cm rất rực rỡ, những cánh hoa đều nhau. Loài hoa này rất bền màu, lâu tàn nên chơi được rất lâu.

 

Cúc Vạn Thọ Pháp bền màu, lâu tàn, được trồng nhiều vào dịp Tết

 Giống hoa này cho cây cao khoảng 30 – 40 cm. Thân đứng, phân nhánh thành bụi. Lá nhẵn, xẻ lông chim, có thuỳ hẹp, dài nhọn; và đặc biệt có khía răng cưa, răng trên cùng kết liều bằng một mũi nhọn. 

  

Cúc Vạn Thọ Pháp nhanh cho thu hoạch 

 Cúc Vạn Thọ Pháp cho bông to, đẹp. Hơn nữa, cây cho ra hoa với nhiều màu sắc rực rỡ, lung linh trong mọi khung hình như màu đỏ, màu vàng cam, màu cam tươi.... Thông thường, thời gian cho ra hoa rơi vào khoảng từ 58 - 60 ngày vào vụ đông xuân (Ngày dài), và 70 - 75 ngày vào vụ hè thu (Ngày ngắn). 

Khi đất trời bớt đi gió lạnh, khi nắng ấm bắt đầu len lỏi trên những cành lá, khi những chồi non bắt đầu nhú lên xanh mơn mởn,...,là mùa xuân sắp về. Để tận hưởng được những khoảnh khắc tuyệt vời đó, tại sao bạn không thử trồng tại nhà 5 loài hoa xinh xắn ở trên để xuân này được thưởng thức trọn vẹn hương sắc của xuân sang. 

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll