Kinh Nghiệm Phòng Trừ Sâu Bệnh Hiệu Quả Cho Giống Cây Ăn Quả

Kinh Nghiệm Phòng Trừ Sâu Bệnh Hiệu Quả Cho Giống Cây Ăn Quả Kinh Nghiệm Phòng Trừ Sâu Bệnh Hiệu Quả Cho Giống Cây Ăn Quả
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Hiện nay, bà con nông dân tập trung vào việc trồng cây ăn quả để tăng thêm lợi nhuận. Có thể nói, cây ăn quả là lợi thế lớn, giúp người trồng bội thu sau mỗi lần thu hoạch. Trồng cây ăn quả cũng giống như chơi một canh bạc lớn, nhiều người thành công, nhưng cũng có không ít người phá sản do thiếu hiểu biết về cách phòng chống các loại sâu bệnh hại cây.

Hiện nay, bà con nông dân tập trung vào việc trồng cây ăn quả để tăng thêm lợi nhuận. Có thể nói, cây ăn quả là lợi thế lớn, giúp người trồng bội thu sau mỗi lần thu hoạch. Trồng cây ăn quả cũng giống như chơi một canh bạc lớn, nhiều người thành công, nhưng cũng có không ít người phá sản do thiếu hiểu biết về cách phòng chống các loại sâu bệnh hại cây.

Phòng trừ sâu bệnh trên các giống cây ăn quả

Tùy vào giống cây, điều kiện sinh thái như đất, không khí, nơi trồng mà các loại cây ăn quả gặp phải những loại sâu bệnh khác nhau và vào những thời điểm khác nhau. Bởi vậy, người trồng cần có những nguyên tắc cơ bản trong việc phòng trừ hiệu quả cho cây trồng, nhằm vừa tiêu diệt được sâu bệnh, lại vừa đảm bảo chất lượng cũng như sự an toàn vệ sinh thực phẩm của các loại quả.

Người trồng nên theo dõi các bước sau nhé:

 Khi lựa chọn các giống cây để trồng, người trồng nên lựa chọn các giống tốt, khỏe cũng như các cành ghép có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt. Trồng theo phương pháp thâm canh nhằm tạo điều kiện cho cây sinh trưởng và phát triển tốt, bằng cách đó nâng cao khả năng chống chịu sâu bệnh của cây.

Vườn Bưởi trĩu trịt quả khi không có sâu bệnh xâm hại

 Mỗi một loài sâu bệnh có một loài thiên địch tự nhiên giống như rắn là thiên địch của chuột. Bởi vậy bảo vệ và phát huy các loài thiên địch, thu hút các loài thiên địch, tạo điều kiện cho chúng cư trú và phát triển là một việc quan trọng trong công tác phòng chống sâu bệnh.

 Các công tác phòng chống sâu bệnh là rất quan trọng như giữ gìn vệ sinh vườn cây, kịp thời thu gom lá, hoa, quả rụng, cành gãy… Hàng năm cần tiến hành quét nước vôi hoặc thuốc Boócđô vào gốc cây theo định kỳ.

Bệnh Đốm Xanh trên giống Chanh Dây

 Khi cây đã bị mắc sâu bệnh cần thường xuyên quan sát, theo dõi diễn biến và phát sinh sâu bệnh trên cây. Hàng ngày, tiến hành các biện pháp thủ công như ngắt các lá, quả bị sâu bệnh, bắt giết sâu xuất hiện trên cây.

 Ngoài ra, người trồng vườn cũng cần lưu ý hạn chế đến mức thấp nhất việc sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu, chỉ phun khi thực sự cần thiết vì việc này có thể ảnh hưởng đến chất lượng, mức độ dư lượng thuốc trong quả.

Sâu bệnh hoành hành trên quả Bưởi 

Phòng, trừ sâu bệnh là một công tác quan trong trong việc chăm sóc, bảo vệ các loại cây ăn quả. Tuy nhiên phòng trừ sâu bệnh cần có những nguyên tắc nhất định, không làm ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Ở trên là các bước phòng trừ hiệu quả nhất mà chúng tôi tìm hiểu và đúc kết được. Hi vọng có thể giúp ích cho người trồng.

Chúc các bạn gieo trồng thành công!

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll