Nguyên Nhân Hoa Hồng Rụng Lá Vào Mùa Mưa Và Cách Khắc Phục

Nguyên Nhân Hoa Hồng Rụng Lá Vào Mùa Mưa Và Cách Khắc Phục Nguyên Nhân Hoa Hồng Rụng Lá Vào Mùa Mưa Và Cách Khắc Phục
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Hiện tượng hoa hồng rụng lá vào mùa mưa là một hiện tượng rất phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách khắc phục, nếu không biết cách chăm sóc cây sẽ rụng lá ngày một nhiều cho đến khi chết. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân hoa hồng rụng lá vào mùa mưa và áp dụng ngay cách khắc phục ngay sau đây.

Hiện tượng hoa hồng rụng lá vào mùa mưa là một hiện tượng rất phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách khắc phục, nếu không biết cách chăm sóc cây sẽ rụng lá ngày một nhiều cho đến khi chết. Trước tiên chúng ta cần làm rõ những nguyên nhân có thể khiến cây hoa hồng rụng lá vào mùa mưa trước khi áp dụng các biện pháp khắc phục.

 

 Hoa hồng rụng lá vào mùa mưa là một hiện tượng rất phổ biến và nguy hiểm

 

NHỮNG NGUYÊN NHÂN KHIẾN HOA HỒNG RỤNG LÁ VÀO MÙA MƯA

 

Mùa mưa, những cơn mưa kéo dài liên tục, khiến không gian vườn hồng âm ướt, tạo điều kiện cho các loại nấm bệnh xâm nhập, gây hại.

Có hai yếu tố trực tiếp khiến hoa hồng rụng lá:

 

Hoa hồng rụng lá vào mùa mưa có 2 nguyên nhân chính

 

- Hoa hồng dễ nhiễm bệnh đốm đen (Rose Black Spot), việc này thường xảy ra do mưa liên tục không kịp phát hiện và không kịp phun thuốc phòng ngừa.

- Do ngập úng lâu ngày: việc đất lâu ngày ẩm ướt, hệ thống thoát nước kém sẽ dẫn đến tình trạng ngập úng lâu ngày, khiến mầm bệnh phát triển.

 

CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG HOA HỒNG RỤNG LÁ VÀO MÙA MƯA

 

 

TRƯỚC MÙA MƯA:

 

- Vườn, luống trồng hoa hồng phải có độ cao đảm bảo, nếu trồng trong chậu cần đặt ở nơi thoáng mát, tránh ngập úng, chế độ thoát nước tốt.

- Chuẩn bị vào mùa mưa cần tiến hành vun xới, đảm bảo đất quanh gốc hồng phải xốp, thoáng.

- Bắt đầu mùa mưa, tiến hành phun ngay các loại thuốc phòng trừ nấm bệnh, trong đó có bệnh đốm đen.

- Tiến hàn đốn, tỉa thân lá trước mùa mưa tạo độ thông thoáng cho bụi cây.

- Bổ sung phân bón chuyên dụng cho cây hoa hồng, tạo sức sinh trưởng và đẻ kháng cao cho cây.

 

=> Như vậy phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh, đối với những cây đã mắc bệnh thường khiến chúng ta khó đối phó và xử lý hơn so với việc phòng ngừa từ trước, tuy nhiên việc phòng bệnh cũng cần được cân nhắc, đúng thời điểm và an toàn, tránh lạm dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật nguồn gốc hóa học.

 

SỬ DỤNG CHẾ PHẨM SINH HỌC AN TOÀN CHO HOA HỒNG

 

Một trong những cách bảo vệ hoa hồng rụng lá vào mùa mưa chính là sử dụng chế phẩm sinh học an toàn giúp tăng sức đề kháng và phòng ngừa bệnh hiệu quả, kết hợp biện pháp canh tác trước mùa mưa chắc chắn sẽ khiến vườn hồng của bạn luôn khỏe mạnh.

Hiện nay việc sử dụng các loại chế phẩm sinh học an toàn giúp bảo vệ cây trồng và vật nuôi đang rất phổ biến và dần thay thế các loại thuốc bảo vệ thực vật nguồn gốc hoa học bởi: tính hiệu quả cao, thành phần an toàn với cả người và cây trồng, thân thiện với môi trường và không gây hại đất, đặc biệt tránh được tình trạng nhờn thuốc kháng thuốc.

 

Thảm khảo: chế phẩm sinh học Anisaf đặc trị hoa hồng, thành phần 100% tự nhiên an toàn. 

 

Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân hoa hồng rụng lá vào màu mưa và cách khắc phục, chúc các bạn thành công !

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll