Cách Phòng Trị Bệnh Cho Cây Hoa Đỗ Quyên

Cách Phòng Trị Bệnh Cho Cây Hoa Đỗ Quyên Cách Phòng Trị Bệnh Cho Cây Hoa Đỗ Quyên
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Hoa Đỗ Quyên là giống hoa đẹp có tiếng từ trước đến nay. Cây vô cùng dễ trồng nhưng lại là một trong số những cây cảnh bị nhiều sâu bệnh. Sau đây, chúng tôi sẽ điểm qua một số loại sâu bệnh thường xuyên phá rầy giống hoa Đỗ Quyên và cách phòng trừ hiệu quả.

Hoa Đỗ Quyên là giống hoa đẹp có tiếng từ trước đến nay. Cây vô cùng dễ trồng nhưng lại là một trong số những cây cảnh bị nhiều sâu bệnh. Sau đây, chúng tôi sẽ điểm qua một số loại sâu bệnh thường xuyên phá rầy giống hoa Đỗ Quyên và cách phòng trừ hiệu quả.

Hoa Đỗ Quyên dễ trồng, cho ra hoa bền màu

1. Bệnh Thối Rễ

 Nguyên nhân của căn bệnh này là do cây bị đọng nước và nước ẩm quá lâu làm cho cây bị thối rễ. Biểu hiện của bệnh là lá chuyển sang màu vàng và bắt đầu rụng lá, những chồi non cũng bắt đầu có dấu hiệu bị héo.

Hoa Đỗ Quyên dễ trồng, nhưng dễ nhiễm mầm bệnh

Để có thể phòng trừ và khắc phục căn bệnh này bạn cần chú ý lượng nước tưới. Đem rửa sạch rễ và cắt bớt rễ bị hư và trồng mới lại tại một cái chậu trồng cây khác.

2. Bệnh Phồng Lá

 Bệnh này thường do nấm gây ra với những biểu hiện có những đốm nhỏ trên lá non và mặt lá thì bị lồi lên.

 

Bệnh Phồng Lá trên Hoa Đỗ Quyên

Bạn cần kiềm dịch, cải thiện điều kiện thoáng gió xung quanh và tăng thêm ánh sáng cùng với phân bón hợp lý. Đồng thời bạn cũng cần xới lại đất để loại trừ sâu bệnh, nâng cao sức sinh trưởng cùng với khả năng đề kháng của cây.

3. Bệnh Rỉ Sắt

 Biểu hiện của bệnh này là có các đốm nhỏ màu vàng hoặc màu nâu vàng trên bề mặt của lá.

 

Bệnh Rỉ Sắt Trên Hoa Đỗ Quyên

Bạn cần tiến hành khử trùng các loại sâu bệnh bằng cách đốt bỏ những cành lá bị rụng và dùng thuốc có chứa chất lưu huỳnh cùng với vôi để nhanh chóng loại bỏ sâu bệnh hại.

4. Bệnh Phấn Trắng

 Cây dễ bị mắc căn bệnh này khi vào mùa sinh trưởng. Mắc bệnh do nguyên nhân thông gió kém, thiếu ánh sáng. Khi thấy trên lá của cây có những bột màu trắng thì đó chính là dấu hiệu của căn bệnh này.

Khi cây mắc bệnh này bạn có thể sử dụng Benlate 0.1% với liều dùng là cách 7 ngày phun 1 lần, thông thường với khoảng 3 lần phun là cây hoa đỗ quyên sẽ hết bệnh.

5. Rệp Sáp

 Rệp Sáp trên cây hoa Đỗ Quyên với các biểu hiện như trên lá và cành non có thân trắng sáp hiện rõ lên trên mặt lá. Chúng rất dễ phát sinh bệnh ở những nơi không thông gió.

Rệp Sáp trên hoa Đỗ Quyên

Với cây hoa Đỗ Quyên bị bệnh này thì bạn có thể sử dụng cồn để phun lên cây hoặc nước rửa sạch.

6. Bệnh Nhện Đỏ

 Trên cây hoa Đỗ Quyên mặt sau của cây thường có các đốm màu đỏ màu nâu hoặc đôi khi là cả 2 màu.

Hoa Đỗ Quyên trồng chậu tuyệt đẹp

Sử dụng hợp chất lưu huỳnh để phun cho cây kết hợp với rắc vôi sẽ giúp khắc phũ và loại bỏ bệnh này cho cây hoa Đỗ Quyên.

Chúc các bạn phòng bệnh cho cây hoa Đỗ Quyên được thành công!

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll