Bí Quyết Để Hoa Mai Vàng Nở Đúng Dịp Tết

Bí Quyết Để Hoa Mai Vàng Nở Đúng Dịp Tết Bí Quyết Để Hoa Mai Vàng Nở Đúng Dịp Tết
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Người ta thường bảo rằng Tết mà thiếu Mai Vàng nở rộ thì còn gì là tết. Vào những ngày Tết, mọi nhà đều sắm sửa cho mình những chậu Mai Vàng với mong muốn rước được tài lộc và may mắn vào nhà. Nhiều người còn tự trồng Mai Vàng để thỏa mãn sở thích chinh phục được chậu hoa đẹp. Tuy nhiên, để cho Mai nở hoa nhiều, đẹp và đúng vào dịp Tết Nguyên Đán không phải là điều dễ dàng.

Người ta thường bảo rằng Tết mà thiếu Mai Vàng nở rộ thì còn gì là tết. Vào những ngày Tết, mọi nhà đều sắm sửa cho mình những chậu Mai Vàng với mong muốn rước được tài lộc và may mắn vào nhà. Nhiều người còn tự trồng Mai Vàng để thỏa mãn sở thích chinh phục được chậu hoa đẹp. Tuy nhiên, để cho Mai nở hoa nhiều, đẹp và đúng vào dịp Tết Nguyên Đán không phải là điều dễ dàng.

Mai Vàng được trang trí cho ngày Tết

Mai Vàng nở đúng dịp Tết là mong muốn của người trồng, vì vậy chúng tôi xin chia sẻ một số yêu cầu cơ bản về kỹ thuật chăm sóc Mai Vàng sao cho hiệu quả.

Nhiệt Độ 

Mai Vàng là loại cây thích hợp với khí hậu nóng ẩm, từ 25 độ C – 30 độ C, có thể chịu được nhiệt độ cao trong nhiều ngày, nhiều tháng. Tuy nhiên, ở những nơi nhiệt độ thấp dưới 10 độ C, Mai sẽ sinh trưởng kém, trở nên èo uột.

Mai Vàng thích hợp với khí hậu nóng ẩm

Bón Phân

Bón phân không đúng thời điểm làm cây hấp thụ đạm nhiều nên cây Mai khi giải phóng năng lượng bằng cách ra đọt non. Hiện tượng này phá hủy dự tính của người chăm Mai Vàng khi vào mùa lẽ ra cây kết nụ. Do đó, việc tạo nụ dày đặc cho Mai Vàng cũng phụ thuộc rất nhiều vào việc bón phân. Cần bón phân cho hợp lí để cây ra nụ theo ý muốn.

Cần bón phân đúng thời điểm cho Hoa Mai Vàng

Canh Nụ

 Thời điểm để lấy nụ là tháng 10 âm lịch, nên trước tháng 10 âm lịch phải chăm sóc cho cây phát triển tốt thì nụ mới nhiều và to.

 Riêng đối với những cây cứng đầu đến tháng 7 mà vẫn chỉ sinh trưởng mạnh chưa đóng nút thì ta áp dụng biện pháp như chọn thời điểm cây vừa ra lá non thì phun thuốc diệt cỏ. 

Canh nụ cho hoa Mai Vàng nở đúng dịp Tết

Tuốt Lá, Trẩy Lá

 Người trồng cần phối hợp giữa 3 công việc quan trọng: Bón phân – Xiết nước – Tuốt lá

 Nếu thấy Mai sung sức, đã có nụ lớn dự báo thời tiết nắng ấm thì Mai sẽ nở sớm. Do vậy đối với Mai 5 cánh cần tuốt lá vào khoảng 18 - 20 tháng Chạp.

 Ngược lại, nếu cây Mai không sung sức, mới xuất hiện nụ nhỏ, dự báo rét kéo dài thì phải tuốt lá khoảng ngày 13 - 16 tháng Chạp. Đối với Mai nhiều cánh cần tuốt lá sớm hơn so với Mai 5 cánh từ 4 - 6 ngày

Tuốt lá cho hoa Mai Vàng

 Trước khi tuốt lá cần ngừng tưới nước 2 - 3 ngày để lá bắt đầu đanh lại, gân lá nổi lên thì tuốt lá, đồng thời tưới lại thật đẫm và phun phân bón.

 Vào ngày ông Táo về trời, nếu thấy hoa cái bung vỏ lụa là chắc chắn hoa nở đúng tết.

 Nếu hoa cái chưa bung vỏ lụa là Mai nở muộn nên cần xiết nước (ngưng tưới), đem phơi ngoài nắng (nếu trồng chậu) sau vài ngày thì tưới thật đẫm trở lại bằng nước ấm 45 - 50 độ C; đồng thời phun phân bón lá để kích thích Mai Vàng nở đúng dịp Tết.

Mai Vàng khoe sắc vào dịp Tết

Để tết này Mai Vàng nở rộ rực rỡ trong khuôn viên nhà, thì tại sao bạn không nắm giữ bí quyết tuyệt vời như trên. Chúng tôi tin rằng với những kinh nghiệm như vậy, người trồng sẽ có được câu trả lời làm sao để hoa Mai Vàng nở đúng dịp Tết.

Chúc bạn thành công!

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll