Phát Hiện Bệnh Kịp Thời Và Cứu Hoa Hồng Bằng Chế Phẩm Sinh Học Thảo Mộc ANISAF

Phát Hiện Bệnh Kịp Thời Và Cứu Hoa Hồng Bằng Chế Phẩm Sinh Học Thảo Mộc ANISAF Phát Hiện Bệnh Kịp Thời Và Cứu Hoa Hồng Bằng Chế Phẩm Sinh Học Thảo Mộc ANISAF
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Tại sao cần nhanh chóng và kịp thời phát hiện bệnh trên cây hoa hồng ? Hoa hồng là loài hoa rất dễ mắc bệnh, một khi có dấu hiệu của sâu bệnh thì rất khó trị dứt điểm và mức độ lây lan nhanh. Nếu không trị sớm và kịp thời sẽ khiến mầm bệnh lây lan sang những bộ phận khỏe mạnh khác trên cây và những cây khác trong khu vườn nhà bạn. Bài viết này sẽ giúp bạn phát hiện bệnh kịp thời và cứu hoa hồng băng Chế phẩm sinh học thảo mộc ANISAF.

 Tại sao cần nhanh chóng và kịp thời phát hiện bệnh trên cây hoa hồng ? Hoa hồng là loài hoa rất dễ mắc bệnh, một khi có dấu hiệu của sâu bệnh thì rất khó trị dứt điểm và mức độ lây lan nhanh. Nếu không trị sớm và kịp thời sẽ khiến mầm bệnh lây lan sang những bộ phận khỏe mạnh khác trên cây và những cây khác trong khu vườn nhà bạn. Bài viết này sẽ giúp bạn phát hiện bệnh kịp thời và cứu hoa hồng băng Chế phẩm sinh học thảo mộc ANISAF. 

 

 Dấu hiệu các loại bệnh thường gặp trên hoa hồng.

 

♦ Bạn cần biết rõ về các dấu hiệu phát bệnh của các loại bệnh trên cây hoa hồng để kịp thời chữa trị. Bằng cách quan sát thường xuyên, kĩ càng là bạn có thể phát hiện bệnh kịp thời và biết được hoa hồng của bạn có đang khỏe mạnh hay không. Dưới đây là các loại nấm bệnh và côn trùng có thể thường xuyên lui tới cây hoa hồng nhà bạn nhất.

 

1.Vàng lá, đốm đen

 

– Đây là bệnh phổ biến nhất trên cây hoa hồng và dấu hiệu nhận biêt cũng rõ ràng nhất. Để phát hiện bệnh kịp thời, bạn cần theo dõi màu của lá thường xuyên vì có thể dễ dàng thấy bằng mắt.

 

∗ Dấu hiệu nhận biết

 

Cây hoa Hồng bị vàng lá nặng.

 

– Khi cây hoa hồng có hiện tượng bệnh vàng lá thì lá cây dần chuyển sang màu vàng. Những lá màu vàng đó lúc đầu xuất hiện những chấm nâu, về sau chuyển có thêm nhiều đốm đen lốm đốm bên trong lá. Những chấm trên lá có hình tròn hoặc không đều nhau.

 

– Nó được gây ra bởi nhiều nguyên nhân như: thiếu ánh sáng, do thời tiêt quá nóng, chế độ phân bón không hợp lý, hoặc do nấm côn trùng gây ra... 

 

∗ Tác hại

 

Những lá vàng sau sẽ yếu và rụng đi.

 

– Lá bị vàng rất dễ rụng, nếu đụng nhẹ vào cuống sẽ rơi ra khỏi cành. Cây sống được là nhờ vào quá trình quang hợp của lá. Tình trạng kéo dài cây dần thiếu sức sống và chết. Nếu cây bị bệnh này những chồi non cũng bị ảnh hưởng, mọc lá non lên cũng bị lây bệnh.

 

2. Phấn trắng

 

∗ Dấu hiệu nhận biết

 

Dấu hiệu của bệnh phấn trắng hoa hồng.

 

– Vết bệnh dạng bột màu trắng xám, hình thái không nhất định. Bệnh phấn trắng thường hại trên ngọn non, chồi non, lá non (cả 2 mặt lá). 

 

∗ Tác hại

 

– Khi cây hồng bị bệnh, lá và chồi tương đối khô, đa số lá đều quăn lại, nhìn rất thiếu sức sống. Bệnh nặng hại cả thân, cành, nụ và hoa, làm biến dạng lá, thân khô, nụ ít, hoa không nở, thậm chí chết cây. 

 

3. Thán thư

 

∗ Dấu hiệu nhận biết

 

Nhũng vết xám trên lá sẽ loang ra và có thể thủng lá.

 

– Trên bộ phận bị bệnh của cây đầu tiên xuất hiện các đốm đen nhỏ rải rác, sau đó các vết đốm này mở rộng và liên kết với nhau tạo thành những mảng lớn không định hình, màu nâu tối.

 

– Khi phát hiện lá cây có các đốm đen xám rái rác và dần lan thì hãy chắc chắn rằng cây hồng của bạn sắp bị bệnh rồi nhé.

 

∗ Tác hại

 

– Khi vết bệnh già có màu trắng xám, gây rách, thủng lá và rụng. Nếu bị nặng, nhiều vết bệnh liên kết với nhau làm cho lá bị vặn vẹo, xoắn cong.

 

4. Sâu

 

 Dấu hiệu hoa hồng bị sâu phá hoại. 

 

– Một trong những dấu hiệu nhận biết rõ nhất về côn trùng gây hại hoa hồng đó là sâu. Chúng có kích thước lớn dẽ nhận biết và đặc điểm gây hại là ăn các bộ phận của hoa như lá, chồi non, nụ hoa...

 

∗ Dấu hiệu nhận biết

 

– Trưởng thành hoạt động ban đêm, ban ngày ẩn nấp dưới bụi cỏ, lá cây. Trưởng thành đẻ trứng rải rác từng quả thành từng cụm ở cả 2 mặt lá non, ở nụ hoa, ở đài hoa và hoa.

 

∗ Tác hại

 

Sâu xanh ăn mọi bộ phận của hoa hồng kể cả hoa.

 

– Sâu xanh thường phá lá non, ngọn non, nụ và hoa. Sâu 1 tuổi ăn phần thịt lá chừa lại biểu bì. Từ tuổi 2 trở đi đục vào nụ, ăn rỗng nụ và hoa, di chuyển từ nụ này sang nụ khác.

 

5. Rệp vừng

 

∗ Dấu hiệu nhận biết

 

Rệp vừng thường xuất hiện thành cụm.

 

– Những con rệp xuất hiện tập trung thành cụm, bám đầy trên thân cây, lá và hoa, chúng hút chích nhựa cây lấy chất dinh dưỡng để sống. 

 

∗ Tác hại

 

– Rệp hút nhựa cây hồng liên tục do đó làm mất màu và làm xoăn lá cây. Rìa lá cây hồng sẽ khô và cằn cọc, những mầm non bị tấn công có thể chết. 

 

6. Nhện đỏ

 

∗ Dấu hiệu nhận biết

 

Nhện đỏ thường gây hại mặt dưới của lá hoa hồng.

 

– Có hình bầu dục, thân rất nhỏ khoảng 0,4 mm. Toàn thân phủ lông lưa thưa và thường có màu xanh, trắng hay đỏ với đốm đen và có 8 chân.

 

– Chúng lan truyền nhờ gió và những sợi tơ, mạng của chúng tạo ra trong quá trình di chuyển, sinh sống và gây hại ở mặt dưới lá.

 

∗ Tác hại

 

– Ăn biểu bì và chích hút mô dịch của lá cây làm cây bị mất màu xanh và có màu vàng, mặt trên của lá bị vàng loang lổ khi trở nặng lá cây sẽ bị phồng rộp sau đó cằn lại, vàng, cứng và sau cùng lá sẽ bị khô rụng. 

 

CỨU HOA HỒNG BẰNG CHẾ PHẨM SINH HỌC THẢO MỘC ANISAF

 

⇒ Sau khi phát hiện kịp thời bệnh trên hoa hồng đang ở giai đoạn đầu hãy chữa trị ngay để bệnh không trở nặng và khả năng cứu chữa khó hơn. 

 

Bước đầu: bạn nên sơ cứu bằng cách cắt bỏ hoàn toàn những bộ phận nhiễm bệnh của cây hoa hồng, sau đó tiêu hủy xa nơi trồng để tránh mầm bệnh lây lan hoặc tái phát trở lại.

 

Sau đó: bạn cần tìm cho mình một loại sản phẩm tuy tín và an toàn để trị bệnh cho hoa hồng của mình. Vì bước trên chỉ là biện pháp tạm thời chứ không có tác dụng triệt để. 

 

ΧΧΧ Không nên sử dụng quá nhiều các loại sản phẩm hoa học vì lâu dần sẽ trở thành nguồn gây hại lớn đối với hoa hồng của bạn. 

 

Đất thoái hóa do lạm dụng các sản phẩm có nguồn gốc hóa học cho cây trồng.

 

– Việc lạm dụng các sản phẩm hóa học sẽ khiến đất bị thoái hóa trầm trọng, mất dần chất dinh dưỡng và không thể cải tạo lại, tiêu diệt cả những vi khuẩn và thiên địch có lợi, tăng khả năng phát sinh sâu bệnh về sau. Chưa kể đến gây ô nhiễm môi trường và độc hại đối với sức khỏe con người. 

 

 Nếu bạn cũng gặp phải tình trạng bệnh hoa hông cứ tái đi tái lại thì nên đổi ngay sản phẩm trị bệnh của cây bằng các chế phẩm sinh học.

 

– Chế phẩm sinh học thảo mộc ANISAF được biết đến là loại chế phẩm có thành phần 100% tự nhiên, an toàn đối với người sử dụng và cây trồng, đó là sự kết hợp giữa các hoạt chất là Polyphenol từ Bồ Kết, Hy Thiêm, Đơn Buốt  Cúc Liên Chi Dại. 

 

Chế phẩm sinh học thảo mộc Anisaf co thành 100% từ thảo mộc.

 

– Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ uy tin, đảm bảo, được nghiên cứu và sản xuất tại Viện Hàn Lâm Khoa Học & Công Nghệ Việt Nam kết hợp với Viện Nghiên Cứu, Đào Tạo Và Tư Vấn Khoa Học Công Nghệ (ITC).

 

♦ Không gây hại đất mà ngược lại còn bổ sung dưỡng chất.

 

♦ An toàn đối với người và cây trồng cả khi sử dụng ở liều lượng cao

 

♦ Một đặc điểm vượt trội đó là không chỉ trị bệnh mà ANISAF đặc trị hoa hồng còn có khả năng phòng bệnh cao. 

 

♦ Công dụng tối ưu trong việc phòng/ trị các loại nấm bệnh như thán thư, thối nhũn, vàng lá, phấn trắng; đặc trị các loại côn trùng như bọ trĩ, nhện đỏ, sâu, rệp, ốc sên...; kích thích sinh trưởng cho cây hoa hồng.

 

Một giải pháp an toàn và hoàn hảo để hoa hồng nhà bạn khỏe mạnh và sạch bệnh.

 

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll