Các Bệnh Trên Cây Nho Và Cách Phòng Trừ Hiệu Quả

Các Bệnh Trên Cây Nho Và Cách Phòng Trừ Hiệu Quả Các Bệnh Trên Cây Nho Và Cách Phòng Trừ Hiệu Quả
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Nho là giống quả ăn ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng, và cho năng suất cao nên được rất nhiều người gieo trồng. Mặc dù có ưu điểm vượt trội, nhưng đa số các giống Nho không thể tránh khỏi việc bị các mầm bệnh quấy rầy. Với bài viết này, chúng tôi đã điểm lại một số bệnh thường gặp và đưa ra cách phòng trừ hiệu quả cho Nho. Cùng theo dõi bài viết nha!

Nho là giống quả ăn ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng, và cho năng suất cao nên được rất nhiều người gieo trồng. Mặc dù có ưu điểm vượt trội, nhưng đa số các giống Nho không thể tránh khỏi việc bị các mầm bệnh quấy rầy. Với bài viết này, chúng tôi đã điểm lại một số bệnh thường gặp và đưa ra cách phòng trừ hiệu quả cho Nho. Cùng theo dõi bài viết nhé!

Vườn Nho trĩu trịt quả nếu như không có sâu bệnh phá hoại

Một số bệnh thường gặp và cách phòng trị cho cây Nho:

Bệnh Phấn Trắng

Đây là loại bệnh đầu tiên thường gặp trên cây Nho, thường sinh sôi và phát triển vào mùa mưa. Bệnh khiến lá Nho bị bao phủ một lớp phấn trắng như bột lên lá non, cành non. Phần thân bắt đầu cũng có những phấn trắng sau đó sẽ chuyển dần sang màu nâu gần như đen. Theo như nghiên cứu thì bệnh do một loại nấm Uncinula necator = Oidium tuckeri gây ra và làm ảnh hưởng rất lớn đến sản lượng quả sau này.

Bệnh Phấn Trắng trên cây Nho

Cách điều trị

Để điều trị loại bệnh điển hình này, người ta thường sử dụng một số loại thuốc như Zineb + lưu huỳnh và vôi bột hòa vào nước và phun làm vài lần mỗi lần khoảng 7 ngày liên tiếp đều cho hiệu quả khá tốt.

Bệnh Rỉ Sắt:

Theo nghiên cứu thì bệnh Rỉ Sắt do một loại nấm Pysopella vitis gây nên. Bệnh ảnh hưởng đến hệ tán lá là nặng nhất và thường xảy ra vào thời điểm lượng mưa nhiều. Biểu hiện của bệnh đó chính là trên những lá trưởng thành thường xuất hiện những loại mụn rất nhỏ màu rỉ sắt.

Bệnh Rỉ Sắt trên cây Nho

Cách điều trị

Tuy không ảnh hưởng nặng như bệnh Phấn Trắng, nhưng vẫn cần đề phòng bằng việc phun một số loại thuốc trừ nấm bệnh.

Bệnh Nấm Cuống

Đây là loại bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng quả Nho. Biểu hiện của bệnh dễ dàng nhìn thấy khi phần cuống của chúng có xuất hiện những đốm nấm màu nâu hoặc đen. Bệnh khiến cho chùm Nho giảm chất lượng, đồng thời nếu không điều trị kịp thời sẽ lan sang cả phần quả khá khó để điều trị.

Bệnh Nấm Cuống trên cây Nho

Cách điều trị

Sử dụng một trong số loại thuốc Baifidan 250 EC, 0,4 lít cho một ha. Thuốc Curzate M8, 1kg/ha. Bên cạnh đó có thể phun CuSO4 (phèn xanh) 0,050,1%. Lưu ý thuốc có thể gây cháy lá, cần chú ý khi sử dụng.

Bệnh Mốc Sương

Loại bệnh này do một loại nấm là Plasmopora viticola gây ra. Đây là loại bệnh xuất hiện vào mùa mưa có ảnh hưởng khá nặng đến lá non và đọt non. Biểu hiện của bệnh chính là phần bề mặt lá có xuất hiện những vệt màu xanh và vàng. Sau đó chúng chuyển sang màu đỏ nâu. Ngoài ra bề mặt bên dưới của chúng có xuất hiện những tơ nấm và phát triển thành một màng mỏng và bao gồm những loại lông tơ.

Bệnh Mốc Sương trên cây Nho

Cách điều trị

Hiện nay nông dân đang trị bệnh này bằng loại dung dịch sunfat đồng cộng với vôi (thuốc Bordeaux). Tiến hành phun kĩ và chia thành nhiều đợt đặc biệt vào mùa mưa khoảng từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm.

Ở trên là một số bệnh thường gặp và điển hình nhất trên cây Nho. Chúng tôi đã tổng hợp và đưa ra cách phòng trừ hiệu quả, hi vọng sẽ giúp được chút gì đó cho người trồng trong việc chăm sóc Nho và cho thu hoạch bội thu.

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll