Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Hoa Hồng Sau Khi Giâm Cành

Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Hoa Hồng Sau Khi Giâm Cành Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Hoa Hồng Sau Khi Giâm Cành
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Với những ai đặc biệt yêu thích và đang trồng, chăm sóc Hoa Hồng thì chắc chắn phải trải qua công đoạn giâm cành cho Hoa Hồng. Tuy nhiên, sau khi giâm cành thì cần phải có một chế độ chăm sóc sao cho hợp lý để Hoa Hồng sinh trưởng, phát triển nhanh chóng và ra hoa đều màu, dáng hoa chuẩn. Hãy theo dõi những chia sẻ dưới đây để được Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Hoa Hồng Sau Khi Giâm Cành nhé!

Với những ai yêu thích và trồng Hoa Hồng thì chắc chắn phải trải qua công đoạn giâm cành cho Hoa Hồng. Tuy nhiên, sau khi giâm cành thì cần phải có một chế độ chăm sóc sao cho hợp lý để Hoa Hồng sinh trưởng, phát triển và ra bông to. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để được Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Hoa Hồng Sau Khi Giâm Cành nhé!

 

Hoa Hồng đẹp rực rỡ, được nhiều người gieo trồng tại nhà

Chúng tôi xin Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Hoa Hồng Sau Khi Giâm Cành:

1. Tưới nước cho Hoa Hồng

 Sau khi giâm Hoa Hồng, ta nên dùng vòi phun nhẹ để tưới nước đều cho chậu Hoa Hồng ngay và tưới định kì những ngày tiếp theo. Thông thường ta tưới vào buổi sáng và lúc chiều mát các bạn nhé, nếu vào những ngày nắng gắt ta có thể tưới muộn một chút cũng được.

Tưới nước cho Hoa Hồng

 Khi chúng tôi Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Hoa Hồng Sau Khi Giâm Cành thì muốn lưu ý với các bạn rằng khi tưới nước vào buổi chiều thì không nên tưới quá trễ để lá và hoa không còn bị dính nước nữa, bởi điều đó dễ làm lá bị vàng và xoăn.

 Đối với cách trồng Hoa Hồng bằng giâm cành trong chậu, chứa lượng đất ít nên khả năng giữ nước thường không cao, vì thế cần tưới nước thường xuyên. Tùy vào điều kiện, môi trường trồng mà điều chỉnh liều lượng cho phù hợp. Khi tưới chú ý nên tưới xung quanh gốc cành giâm, tránh tưới trực tiếp vào một phía sẽ làm cành bị nghiêng. Có thể sử dụng tưới dạng phun sương là tốt nhất.

2. Bón phân cho cành Hoa Hồng

 Sau khi trồng được 3 – 5 ngày: Phun phân bón lá như Atonik, ba lá xanh 16.16.8, rong biển, HVP 30.10.10,… để bộ rễ tốt, ra hoa màu sắc đẹp hơn.

Lưu ý: không được tưới phân lên hoa.

Bón phân cho Hoa Hồng

 Sau khi trồng được 10 – 15 ngày: Thời điểm cây ra rễ và phát lá non, bổ sung thêm phân hạt như phân dơi, NPK, DAP hay Dynamic. Bón xung quanh gốc cây, không được quá gần gốc sẽ ảnh hưởng đến rễ cây, sau đó lấp đất lại và tưới nước để giúp cây hấp thụ tốt dinh dưỡng.

 Định kỳ phun bón lá 1 lần và 1 lần bón gốc xen kẽ hằng tháng.

3. Cắt tỉa cành lá bị sâu, héo, vàng

 Trong các bước Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Hoa Hồng Sau Khi Giâm Cành thì các bạn còn phải thường xuyên cắt bỏ lá hoa hư, hoa tàn, lá héo úa. Đối với hoa đã nở nên cắt bỏ, khi cắt cần cắt bấm ngọn thêm hai tầng lá để cành hoa có sức đâm nhánh mới, cho ra những nụ hoa mới.

 Chú ý quan sát, nếu thấy cây cho nhánh mới mập mạp, màu tía đậm tức là cây đã được cung cấp đủ dinh dưỡng. Còn nếu cành mới ốm yếu, vống cao thì nên bổ sung thêm dinh dưỡng, tăng cường chăm sóc cho lần tỉa nhánh sau.

Cắt, tỉa cành lá cho Hoa Hồng

 Việc cắt tỉa cành hồng ngoài tác dụng loại bỏ các cành lá xấu còn có nhiều tác dụng khác nữa nhé các bạn. 

4. Phòng chống sâu bệnh hại

 Nên tưới đủ nước cho Hoa Hồng, không những để lá cây quang hợp tốt mà còn tránh bị nhện đỏ, khi cây quá khô sẽ dễ xuất hiện nhện đỏ hút chích, khiến lá cây bị nhạt màu, vàng úa, quăn queo rồi rụng dần, cây bị suy yếu. Lúc này cần tưới đủ nước, bón thêm phân bón lá, bổ sung dưỡng chất cho hoa hồng.

Phòng bọ trị cho Hoa Hồng

 Trường hợp Hoa Hồng bị rệp sáp, xuất hiện các chấm trắng gần ngọn hay dưới mặt lá thì dùng tay ngắt bỏ lá, tiêu diệt các đốm trắng đi. Còn nếu bệnh lan rộng, nặng hơn thì nên chọn và sử dụng loại thuốc bảo vệ thực vật phù hợp, không gây độc hại cho môi trường và sức khỏe con người.

Với bài viết Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Hoa Hồng Sau Khi Giâm Cành, hi vọng người trồng sẽ tích lũy được kinh nghiệm và gieo trồng thành công.

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll