Đón Tết Với 5 Giống Hoa Rực Rỡ, Tỏa Hương Thơm Ngát Khắp Vườn

Đón Tết Với 5 Giống Hoa Rực Rỡ, Tỏa Hương Thơm Ngát Khắp Vườn Đón Tết Với 5 Giống Hoa Rực Rỡ, Tỏa Hương Thơm Ngát Khắp Vườn
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Hằng năm, cứ mỗi dịp Tết đến, nhà nhà lại cùng nhau sắm hoa để trang trí trong nhà. Thay vì phải đến chợ hoa vất vả tìm kiếm những chậu hoa, cây cảnh thật đẹp, thì tại sao không tự ươm trồng chúng ngay từ bây giờ nhỉ. Để trang trí nhà cho dịp Tết sắp tới, hãy trồng 5 giống hoa này để chúng kịp nở rộ đúng ngày khai xuân.

Hằng năm, cứ mỗi dịp Tết đến, nhà nhà lại cùng nhau sắm hoa để trang trí trong nhà. Thay vì phải đến chợ hoa vất vả tìm kiếm những chậu hoa, cây cảnh thật đẹp, thì tại sao không tự ươm trồng chúng ngay từ bây giờ nhỉ. Để trang trí nhà cho dịp Tết sắp tới, hãy trồng 5 giống hoa này để chúng kịp nở rộ đúng ngày khai xuân.

1. Hoa Tử La Lan

Hoa Tử La Lan là loài cây đẹp nổi bật với cánh hoa mềm mượt như nhung và màu sắc rực rỡ: tím, đỏ thẫm, đỏ đậm, đỏ tía, hồng, hồng nhạt, trắng,... Đặc biệt, Hoa Tử La Lan có hương thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng gió trời, mang đến một cảm giác rất thư thái. 

Hoa Tử La Lan với nhiều màu sắc nổi bật

 Cây có dạng thân củ, chiều cao trung bình từ 12 - 15 cm, lá hình thuôn hoặc oval, hoa hình chuông khá to, cây rất khoe sắc do có ít lá và nhiều hoa to nở cùng lúc. Với đặc điểm nổi bật nên tử la lan rất được ưa chuộng trồng chậu để trang trí không gian sống thêm tươi xanh và lãng mạn.

Tử La Lan được ưa chuộng trong dịp Tết

Hoa Tử La Lan ra hoa rất nhanh chỉ sau 50 - 60 ngày gieo trồng. Hoa có màu sắc sặc sỡ, ra hoa liên tục trong khoảng 5 tháng, mỗi đợt hoa kéo dài khoảng 20 ngày

Tử La Lan tuyệt đẹp

 Giống Tử La Lan được xem là loài cây trồng một năm, vì sau khi nở hoa, hoa tàn đi, cây sẽ rơi vào trạng thái ngủ, sau một khoảng thời gian nó mới tiếp tục hồi sinh và ra hoa. 

2. Hoa Trà My

 Hoa Trà My được mệnh danh là “thiên thần mùa đông” bởi lẽ, chúng sẵn sàng vượt qua sự băng giá lạnh lẽo để đạt đến cảnh giới thăng hoa. Cứ mỗi độ xuân về, Hoa Trà My lại chứng tỏ được vị thế của mình khi liên tục khoe sắc vóc đỉnh cao nhất trong mùa xuân; nhằm đem đến cho gia chủ sự viên mãn sum vầy.   

Hoa Trà My khoe sắc nổi bật trong những ngày Tết

 Đặc biệt, Trà My còn nở hoa trong 3 tháng liền. Điều đó giúp kéo dài sự phú quý, tài lộc cho gia đình, báo hiệu một năm mới đầy may mắn. Với lợi thế đa dạng về màu sắc, hoa Trà My một lần nữa thu hút sự chú ý và tạo cơ hội cho mọi người có thể lựa chọn trồng trong nhà. 

    

Vẻ đẹp tràn trề sức sống của hoa Trà My  

 Hoa Trà My có rất nhiều dạng, có đủ mọi kích cỡ. Thông thường cây cao từ 0.5m – 2m, nhưng nếu ở nơi thích hợp cây có thể cao đến 15m hay hơn nữa. Lá Trà My đa số dày, có hình xoan dài, độ lớn vừa phải, và vành lá có khía răng cưa nhỏ, đặc biệt lá xanh mướt quanh năm. 

  

Cây hoa Trà My lâu năm, nhưng vẫn cuốn hút bởi vẻ đẹp lung linh

3. Cúc Bách Nhật Tím

 Cúc Bách Nhật Tím là giống hoa khiến nhiều người yêu thích bởi hoa có hình dạng tròn xinh như cúc áo, cùng sắc tím rực rỡ, mộng mơ, rất thích hợp trồng vào dịp Tết. Cúc Bách Nhật cho hoa gần như quanh năm, nhưng khoe sắc vóc đỉnh cao nhất có lẽ là những ngày xuân về. Hoa Cúc Bách Nhật có rất nhiều màu như trắng, tím, hồng, đỏ, nhưng phổ biến nhất là màu tím

Cúc Bách Nhật Tím được ưa chuộng trồng Tết 

 Cúc Bách Nhật cao khoảng 40 - 60 cm, thích hợp trồng chậu, giỏ treo, trồng bồn trang trí nhà cửa vào những ngày tết đến xuân về, hoặc trồng tạo cảnh quan đường phố, công viên.

Cúc Bách Nhật Tím rực rỡ khoe sắc tím

 Hoa Cúc Bách Nhật là cây thân thảo, mọc thẳng, nhiều cành, phân đốt, có lông; thân non màu xanh, thân già màu tía. Lá cây Cúc Bách Nhật là lá đơn, mọc đối, hình bầu dục, có lông, đầu lá nhọn; cuống lá ngắn, ôm sát thân. Gân chính của lá nổi rõ, màu trắng.

Cúc Bách Nhật Tím trồng chậu dùng trang trí trong nhà 

 Cúc Bách Nhật tuy mỏng manh, nhưng sức sống vô cùng mãnh liệt. Cây dễ trồng từ hạt, chịu được thời tiết khắc nghiệt. Cây cũng khá nhanh ra hoa, chỉ sau 60 ngày gieo trồng, Cúc Bách Nhật Tím sẽ nở hoa tím biếc khoe sắc trong không khí xuân về.

4. Cúc Bất Tử Mix Màu

 Hoa Cúc Bất Tử Mix Màu hay còn gọi là Cúc Bất Tuyệt, là loài hoa nổi bật với nhiều màu sắc rực rỡ, được trồng nhiều vào ngày Tết, giúp không khí năm mới trở nên nhộn nhịp và sầm uất hơn bao giờ hết. 

Cúc Bất Tử vô cùng dễ trồng

 Hoa Cúc Bất Tử là loài cây thân thảo 1 năm, thân cây cao khoảng 0.7 – 1.2 m, thẳng đứng, lá mọc xen kẽ, hình dải hoặc hình mác, vành lá nguyên, cánh hoa cứng, bóng láng, ưa nắng, đất tơi xốp giàu dinh dưỡng. 

Cúc Bất Tử Mix Màu được trồng nhiều vào dịp Tết 

 Là loài hoa dễ trồng, dễ chăm sóc nên Hoa Cúc Bất Tử Mix Màu có thể trồng bốn mùa quanh năm. Thông thường, chúng được người yêu hoa trồng vào dịp Tết đến. Cúc Bất Tử nổi bật với nhiều màu sắc (vàng, hồng, tím, trắng, đỏ,…), và cho hoa nở rộ chỉ sau 90 - 100 ngày.

 

Cúc Bất Tử Mix Màu nhanh cho thu hoạch

5. Cúc Vạn Thọ Mỹ

 Cúc Vạn Thọ Mỹ nở nhiều tháng và lâu tàn nên thích hợp với việc làm cảnh, trồng trong chậu, làm giỏ treo hay đơn giản trồng để lấy hoa cắm, làm đẹp không gian. Cúc Vạn Thọ được nhiều người gieo trồng vào ngày Tết, trở thành loài hoa được ưa thích nhất trong những ngày xuân về.

Cúc Vạn Thọ Mỹ là giống hoa không thể thiếu trong ngày Tết 

 Cúc Vạn Thọ Mỹ thuộc giống Tagetes, họ Cúc Asteraceae có nguồn gốc từ Mexico, Bắc Mỹ. Hoa phổ biến là màu vàng tươi, vàng chanh hay màu cam. 

Cúc Vạn Thọ Mỹ dễ trồng, nhanh cho ra hoa 

 Cúc Vạn Thọ Mỹ chỉ cao chừng 20 cm, lá có mùi hăng hắc khi vò nát, tuy nhiên hiện nay đã có giống lá không hôi và đôi khi còn có mùi thơm.

Cúc Vạn Thọ Mỹ mang lại may mắn cho gia chủ 

 Cúc Vạn Thọ Mỹ là hình ảnh trường sinh của cuộc sống. Người Phương Đông coi Cúc Vạn Thọ là biểu tượng của hạnh phúc, vĩnh hằng. Do có tính lâu bền và thời gian lưu giữ vẻ đẹp nên chúng thường được dùng vào mục đích thờ cúng trang trí ngày Tết và làm đẹp.

 Mùa xuân đến là điều kiện thuận lợi để cây cối sinh trưởng, phát triển và cũng là cơ hội để chúng ta có thể trồng hoa đón Tết. 

Chúc các bạn gieo trồng thành công!

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll