Chia Sẻ Mẹo Trồng Và Chăm Sóc Giống Hoa Cát Tường

Chia Sẻ Mẹo Trồng Và Chăm Sóc Giống Hoa Cát Tường Chia Sẻ Mẹo Trồng Và Chăm Sóc Giống Hoa Cát Tường
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Hoa Cát Tường là loài hoa đẹp nên được rất nhiều người ưa chuộng. Hoa Cát Tường có thể được trồng trong công viên, vườn hoa hay trồng chậu trang trí cho hoa rất đẹp. Đặc biệt, hoa còn được dùng cắm cành hay bó hoa rất đẹp mắt bởi chúng mang nhiều ý nghĩa về tình yêu. Hiện nay, nhiều người còn thiếu kinh nghiệm trong việc gieo trồng và chăm sóc hoa Cát Tường. Vì vậy, với bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn nhé!

Hoa Cát Tường là loài hoa đẹp nên được rất nhiều người ưa chuộng. Hoa Cát Tường có thể được trồng trong công viên, vườn hoa hay trồng chậu trang trí cho hoa rất đẹp. Đặc biệt, hoa còn được dùng cắm cành hay bó hoa rất đẹp mắt bởi chúng mang nhiều ý nghĩa về tình yêu. Hiện nay, nhiều người còn thiếu kinh nghiệm trong việc gieo trồng và chăm sóc hoa Cát Tường. Vì vậy, với bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn nhé! 

Hoa Cát Tường khiến nhiều người mê mẩn

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc giống Hoa Cát Tường:

Thời vụ:

 Nên gieo hạt từ tháng 8 đến tháng 10 và trồng cây tháng 10 đến tháng 12. Sau gieo 2,5 – 3 tháng thì cây giống có thể xuất vườn, sau trồng 4,5 – 5 tháng cho thu hoạch. Như vậy từ khi gieo hạt đến thu hoạch hoa mất khoảng 7 – 8 tháng.

Hoa Cát Tường nổi bật với nhiều màu sắc rực rỡ

Chuẩn bị đất trồng

 Trước khi trồng đất cần được cày phơi ải, xử lý vôi và thuốc phòng trừ tuyến trùng, sên nhớt như Furadan…

 Sau khoảng 2 – 3 tuần phơi ải và xử lý đất, dùng phân chuồng đã ủ với chế phẩm Trichoderma và Super lân 5% vào thời điểm khoảng 1 tháng trước đó bón với lượng 10 m3/1000 m2.

Hoa Cát Tường dễ trồng

 Bổ sung thêm một lượng phân khoáng NPK (16:16:8):50 kg/1000 m2. Độ pH thích hợp từ 6,3 – 6,5. Rải phân đều trên mặt luống, trộn và xăm trộn đều trên tầng đất mặt 20 – 30 cm và tiến hành trồng cây.

Trồng cây và chăm sóc:

 Trồng 5 - 6 hàng trên mặt luống cách nhau 15 - 18 cm, cây này cách cây kia 10 - 12 cm, mật độ khoảng 50 - 60 cây/m2.

 Sau khi trồng xong cần tưới 2 - 3 lần một ngày. Thời gian tưới nên vào lúc 5 giờ sáng, 10 giờ sáng và 2 giờ chiều để cây nhanh bén rễ vào đất.

Hoa Cát Tường trồng chậu

 Sau 10 - 15 ngày, khi cây đã bén rễ nên giảm lượng tưới nước xuống 1 - 2 lần/ ngày tùy vào điều kiện thời tiết.

 Khi cây đã lên xanh cần dùng lưới nilon đen để che bớt 30 - 40% ánh sáng nhằm giúp tăng chiều dài cành hoa, tăng chất lượng hoa sau này. Đến khi có hoa chỉ nên tưới gốc, không tưới vào lá và hoa và tưới quá đẫm sẽ dẫn đến cây bị thối.

Tỉa nụ hoa

 Sau khi trồng từ 10 – 13 tuần cây Cát Tường sẽ cho nụ hoa đầu tiên. Cần tỉa bỏ nụ hoa đầu tiên này để các chồi bên ra hoa đồng loạt. Có một số giống không cần tỉa nụ hoa này mà cây vẫn cho hoa đồng loạt.

Vườn Hoa Cát Tường nhìn ngất ngây

 Sau khi thu hoạch đợt bông đầu, cây sẽ có thời gian nghỉ khoảng 6 – 8 tuần mới cho bông đợt hai. Năng suất thu hoạch đợt bông lần hai chỉ bằng khoảng 20 – 30% so với năng suất lần đầu.

Với những chia sẻ về cách trồng và chăm sóc giống hoa Cát Tường, chúng tôi hi vọng sẽ giúp người trồng có thêm kinh nghiệm để trồng thành công.

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll