Chăm Sóc Hoa Lan Trong Mùa Mưa

Chăm Sóc Hoa Lan Trong Mùa Mưa Chăm Sóc Hoa Lan Trong Mùa Mưa
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Mùa mưa đến cũng là mùa mà giới chơi lan đều mong chờ để được thấy những mầm lan mới phát triển và những chồi hoa khoe sắc. Tuy nhiên đây cũng là mùa mà nấm bệnh rất dễ tấn công cây hoa lan, điển hình như là các loại bệnh thối nhũn, đốm lá, thán thư,...

Mùa mưa đến cũng là mùa mà giới chơi lan đều mong chờ để được thấy những mầm lan mới phát triển và những chồi hoa khoe sắc. Tuy nhiên đây cũng là mùa mà nấm bệnh rất dễ tấn công cây hoa lan, điển hình như là các loại bệnh thối nhũn, đốm lá, thán thư,...

 

 

Tốc độ lây lan của nấm trên cây lan là rất nhanh, nếu không phát hiện sớm thì sẽ rất dễ phát tán, sẽ gây thiệt hại nặng nề cho vườn lan yêu quý của bạn. Vì vậy để chuẩn bị cho cây hoa lan có 1 sức đề kháng khỏe mạnh nhất, chúng ta phải chuẩn bị nhiều kiến thức cũng như quan sát thật nhiều để phát hiện và kịp thời trị bệnh cho cây.

 

Một số bệnh trên cây hoa lan hay gặp và cách khắc phục bệnh trong mùa mưa:

 

Thối nhũn: Bệnh này do vi khuẩn gây ra, đây là loại bệnh có sức tàn phá nhất trong giới chơi lan. Cách để chăm sóc cho cây tránh được thối nhũn đó là chúng ta cần phải xem lại giá thể có đủ độ thông thoáng hay không, độ thoát nước tốt hay chưa. Nếu phát hiện thối nhũn, bạn cần phải cứu chữa càng sớm càng tốt để giảm tối đa thiệt hại cây lan.

 

Xem lại bạt che chắn cho vườn lan: Mùa mưa đi kèm với gió bão và cả nắng to. Đối với miền Bắc, mùa hè nắng rát có thể lên tới 36 – 37 độ, thậm chí nhiệt độ ngoài trời có thể lên tới 40 độ. Nếu không có bạt che chắn bớt nắng thì giàn lan của bạn có thể bị cháy nắng, thậm chí có thể bị nướng chín luôn. Mùa mưa, mưa rào to, mưa đá, thậm chí nước mưa đổ rất rát vào mặt chứ đừng nói là cây lan.

 

 

Nếu không có bạt che chắn thì giò lan rất dễ bị dập, nát, gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Gió to, bão giật đòi hỏi giàn lan phải thật chắc chắn. Bạt che chắn phải buộc vào khung chứ không chỉ buộc 4 đầu là được. Thường thì bão to có thể thổi bay mấy tấm bạt của bạn đi một cách dễ dàng hoặc giật rách nó. Gió bão thường tạt mọi phía nên bạn hãy che chắn cẩn thận hoặc di dời giò lan nếu bạn có số lượng không quá lớn.

 

Chế độ phân bón: Mùa mưa là mùa cây lan phát triển nhất trong năm. Do đó bạn cũng cần để ý đến chế độ phân bón của cây. Mùa này cần bổ sung phân bón cho cây nhưng lưu ý vừa đủ thôi, đừng cố nhồi nhét mà cây bị ngộ độc là toi đấy.

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll