Chia Sẻ Bí Quyết Trồng Chuối Tiêu Hồng Thu Hoạch Đúng Tết

Chia Sẻ Bí Quyết Trồng Chuối Tiêu Hồng Thu Hoạch Đúng Tết Chia Sẻ Bí Quyết Trồng Chuối Tiêu Hồng Thu Hoạch Đúng Tết
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Tết đến, nhu cầu tiêu thụ Chuối trên cả nước rất lớn. Đó là lí do khiến bà con nông dân tăng cường trồng Chuối Tiêu Hồng để tăng thêm thu nhập cuối năm. Như các bạn đã biết, Chuối không những là sản vật không thể thiếu trên mâm ngũ quả ngày tết ở mỗi gia đình; mà còn là loại trái cây bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Nhưng để Chuối Tiêu Hồng cho thu hoạch vào đúng dịp tết, quả thơm ngon, mẫu mã đẹp, cần sự tính toán, khéo léo của người trồng. Bài viết sau sẽ chia sẻ kinh nghiệm để trồng Chuối Tiêu Hồng cho thu hoạch đúng vào dịp Tết. Cùng nhau theo dõi mọi người nhé!
Tết đến, nhu cầu tiêu thụ Chuối trên cả nước rất lớn. Đó là lí do khiến bà con nông dân tăng cường trồng Chuối Tiêu Hồng để tăng thêm thu nhập cuối năm. Như các bạn đã biết, Chuối không những là sản vật không thể thiếu trên mâm ngũ quả ngày tết ở mỗi gia đình; mà còn là loại trái cây bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Nhưng để Chuối Tiêu Hồng cho thu hoạch vào đúng dịp tết, quả thơm ngon, mẫu mã đẹp, cần sự tính toán, khéo léo của người trồng. Bài viết sau sẽ chia sẻ kinh nghiệm để trồng Chuối Tiêu Hồng cho thu hoạch đúng vào dịp Tết. Cùng nhau theo dõi mọi người nhé!
 
 
Mướt mắt với giống Chuối Tiêu Hồng
 

Ghé thăm vườn chuối của ông Vũ Huy Tập Ở xã Tiên Tiến (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng), là người tiên phong trong thôn mạnh dạn trồng chuối. Ông không chỉ trồng nhiều Chuối Tiêu Hồng nhất thôn, mà chuối vườn nhà ông còn ngon, đẹp có tiếng khắp vùng.

 Ông Tập vừa chăm chú xem xét từng cây chuối, vừa cho biết: “Chục năm về trước, đây là ruộng nhà tôi cấy lúa nhưng hiệu quả kém. Sau đó tôi xin chuyển đổi sang trồng chuối. Tôi phải bỏ nhiều công bơm cát lên ruộng, đánh luống mới bắt đầu trồng. Giống Chuối Tiêu Hồng này dễ trồng, lại sống khỏe”.

Chuối Tiêu Hồng của ông Tập

 Ông Tập tự để giống từ mùa trước sang mùa sau. Mỗi cây mẹ thường sinh ra 5 - 10 chồi, ông chọn 3 chồi khỏe nhất, mập mạp, màu sắc sáng đẹp (có màu hồng) để lại làm giống. Tháng 2 âm lịch, ông bắt đầu trồng một loạt.

 Gia đình ông có trại nuôi gà nên luôn sẵn nguồn phân chuồng ủ mục để bón lót cho chuối. Ngoài ra, trong quá trình chăm sóc chuối, ông bón thêm phân NPK. “Nhưng bón phân cũng phải từ từ, nếu chăm quá thì chuối sẽ ra buồng sớm trước tết, bán không được giá! Riêng tưới nước thì phải thường xuyên, vì chuối cần nhiều nước”, ông Tập nói.

 Ông Vũ Huy Tập chia sẻ: "Các buồng chuối được bọc ni lông, một đầu buộc kín vào cuống buồng, đầu bên dưới để hở. Túi ni lông giúp che sương cho quả chuối vào buổi tối. Ban ngày thì lại mở túi ra để chuối lấy nắng".

Vườn Chuối Tiêu Hồng trĩu trịt quả của ông Tập

 Điều đáng chú ý ở vườn chuối của ông Tập là mỗi cây chuối đều có đến 3 cọc tre thẳng, chắc chắn được dùng để chống đỡ. 

 Mỗi thân cây chuối được nẹp chặt bằng 2 cọc, một cọc còn lại chống đỡ buồng. Chỉ vào những gốc chuối “có thêm 3 chân”, ông bảo: “Kỳ công nhất là chuyện cọc. Quê ta gần biển, bão gió nhiều, thân chuối lại mềm, buồng quả thì nặng, tôi dùng cọc cho chắc. Phải chôn cọc, chằng buộc kỹ. Những cọc tre này chỉ dùng được 2 năm, năm nay chôn đầu cọc này thì năm sau phải đổi, chôn đầu kia. Nếu trồng chuối tây thì không cần que chống, nhưng đến tết, chuối tây không được giá bằng Chuối Tiêu Hồng”.

Thu hoạch Chuối Tiêu Hồng với năng suất cao


Ông Vũ Huy Tập cho biết: "Muốn đón tết, chuối phải trổ buồng đúng rằm Trung thu. Tôi cố gắng làm sao cho chuối ra bắp đúng rằm tháng 8 âm lịch thì giữ được buồng đến tết. Nếu sớm hơn một chút thì sẽ phải thu hoạch vào dịp tết Ông Táo (23 tháng Chạp)! Muộn thì qua mất tết". 

Với những chia sẻ của người gieo trồng giống Chuối Tiêu Hồng thành công, bạn đã có niềm tin trong việc trồng giống này chưa?

Chúc các bạn thành công!

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll