Trồng Rau Trên Tường Ngay Tại Nhà Mùa Covid 19 Dành Cho Các Nông Dân Phố

Trồng Rau Trên Tường Ngay Tại Nhà Mùa Covid 19 Dành Cho Các Nông Dân Phố Trồng Rau Trên Tường Ngay Tại Nhà Mùa Covid 19 Dành Cho Các Nông Dân Phố
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Mùa dịch Covid 19 khiến bạn không muốn ra đường, bạn muốn trồng rau sạch tại nhà nhưng diện tích khuôn viên không cho phép. Có ngay cho bạn một giải pháp hữu hiệu giải quyết thỏa đáng nhưng vấn đề trên. Trồng rau trên tường được xem là mô hình trồng rau xu hướng đối với những hộ gia đình thuộc khu vực thành thị không có đất trồng. Hãy cùng xem các ý tưởng trồng rau với vườn tường đứng dưới đây nhé.

Mùa dịch Covid 19 khiến bạn không muốn ra đường, bạn muốn trồng rau sạch tại nhà nhưng diện tích khuôn viên không cho phép. Có ngay cho bạn một giải pháp hữu hiệu giải quyết thỏa đáng nhưng vấn đề trên. Trồng rau trên tường được xem là mô hình trồng rau xu hướng đối với những hộ gia đình thuộc khu vực thành thị không có đất trồng. Hãy cùng xem các ý tưởng trồng rau với vườn tường đứng dưới đây nhé. 

 

Có rất nhiều ý tưởng trồng rau sạch tại nhà nhưng ý tưởng trồng vườn tường là phương pháp giúp tiết kiệm diện tích nhất đối với những nhà phố hạn chế diện tích. Những cách dưới đây được xem là tiết kiệm diện không gian và chi phí nhất, nhà chật đến mấy cũng trồng được rau. 

 

TRỒNG RAU TRÊN TƯỜNG TẠI NHÀ BẰNG VỎ CHAI NHỰA

 

 Vườn treo bằng chai nhựa giúp tiết kiệm diện tích.

 

Thay vì sử dụng các loại chậu trồng rau tốn kém bạn có thể tận dụng những chai nhựa nước khoáng, chai dầu ăn…đã dùng hết với các loại kích cỡ để làm thành một vườn tường đẹp mắt. 

 Bạn chuẩn bị đất dinh dưỡng loại chuyên dụng, hạt giống rau chất lượng hoặc cây con, nước tưới cây, dụng cụ xới đất và một ít vỏ chai đã làm sạch. 

 

 

 Dùng kéo cắt ở giữa chai chiều dài 1/3 vỏ chai. Nếu bạn sử dụng chai nước tương hay xì dầu thì bạn có thể cắt đôi chai làm hai. Đừng quên đục lỗ chai dưới đáy để tránh cho cây bị úng nước nhé.

 

 Hơ nóng kim loại, đục lỗ 4 góc xung quanh chai, xó dây qua lỗ và treo theo ý thích nhé. Cho đất vào chai rồi gieo hạt, hoặc trồng cây thôi nào.

 

Thỏa sức thiết kế vườn treo theo theo ý thích.

 

 Tùy theo loại hạt giống rau mà bạn trồng mà khoảng cách treo sẽ khác nhau. Với loại cây thân dài, khoảng cách giữa các giỏ cây phải để cách xa nhau để cây phát triển một cách tốt nhất. Đối với loại cây mảnh, thân ngắn như rau cải…bạn nên để khoảng cách giữa các giỏ sát nhau, tiết kiệm không gian trồng, đỡ tốn thời gian tưới nước cho cây.

 

TRỒNG RAU TRÊN TƯỜNG TẠI NHÀ BẰNG ỐNG NHỰA

Cách trồng này cũng giúp tiết kiệm diện tích khi bạn có thể thiết kế chúng áp sát và tường, vào kệ gỗ hoặc thanh gỗ bất kì bằng đinh cố định hoặc keo dính hay là dây thừng.

 

Vườn tường bằng ống nhựa tiết kiệm không gian.

 

⇒ Tuy nhiên cách làm này chi phí không tiết kiệm bằng cách trên. Và nếu có đàn ông trong gia đình thì thực hiện sẽ dễ dàng hơn nhé. 

 

 Bạn cũng chuẩn bị đất, hạt giống và cây con như trên, cần chuẩn bị thêm những đoạn ống nước đã bỏ hoặc mua mới, máy khoan, cưa, kéo.

 Bạn cần khoan lỗ đường kính tùy từng loại rau bạn trồng trên thân ống nước, khoảng 1/3 độ sâu trên thân ống nước hoặc  nếu ống nước to thì bạn cắt đôi ra cũng được.

 Đục 1 ít lỗ nhỏ dưới đáy để thoát nước tránh thối rễ nhé. 

 

 

Đặt và treo tùy ý muốn để có một vườn tường bằng ống nhựa. 

 

 Sau đó là thiết kế đặt hoặc treo theo ý muốn, bỏ đất đã chuẩn bị cũng hạt giống vào gieo trực tiếp hoặc bạn trồng thẳng cây con vào và chăm sóc thôi.  

 

TRỒNG RAU TRÊN TƯỜNG TẠI NHÀ BẰNG TÚI VẢI

 

 Đây có thể coi là giải pháp hoàn hảo nhất bởi chúng có vô số tiện ích vượt trội. Không cần đến sự giúp sức của người đàn ông trong gia đình mà các bà các mẹ hay trẻ nhỏ vẫn có thể dễ dàng thực hiện.

 

Vườn tường bằng túi vải vừa tiết kiệm chi phí vừa tiết kiệm không gian.

 

 Tiết kiệm chi phí khi bạn có thể tự may nhưng lưu ý không phải loại vải nào cũng có thể trồng được vì yêu cầu độ bền cao. Bạn có thể mua các loại túi vải chuyên dụng cho trồng rau có bán rất nhiều trên thi trường, giá cũng khá rẻ.

 

 Thiết kế của các loại túi vải trồng rau treo tường này khá là thông minh với độ bền cao, nếu mua đúng loại có thể dùng đựco trên 7 năm, khả năng thoát nước tốt. Gồm những bầu túi nhỏ tách biệt dễ chăm sóc, có sức chứa đất đủ để trồng cây.

 

Trồng rau bằng túi vải treo tường vô cùng tiện ích. 

 

 Trên đầu có các lỗ treo chắc chắn, tiện lợi khi bạn có thể theo ở bất kì vị trí nào trong nhà chỉ cần một sợi dây, và đặc biệt có thể dễ dàng di chuyển chúng nếu thích.

 

Trồng rau bằng túi vải treo tường còn mang lại tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

 Chính vì chiếm rất ít diện tích mà bạn có thể trồng rất nhiều túi dù nhà có chật đến đâu. Vừa cung cấp rau sạch cho cả gia đình dùng quanh năm vừa trang trí cho ngôi nhà vô cùng đẹp mắt. 

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll