Mẹo Giữ Hoa Tươi Lâu Ngày Tết, Không Cần Thay Vẫn Đẹp Bất Chấp

Mẹo Giữ Hoa Tươi Lâu Ngày Tết, Không Cần Thay Vẫn Đẹp Bất Chấp Mẹo Giữ Hoa Tươi Lâu Ngày Tết, Không Cần Thay Vẫn Đẹp Bất Chấp
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Tết là thời điểm mà mọi gia đình đều mong muốn cắm hoa, trang trí cho không gian thêm rực rỡ. Ai nấy cũng hi vọng hoa có thể để được lâu và chơi được trong vài ngày Tết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những mẹo hay này để giữ hoa thật lâu. Cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!
Tết là thời điểm mà mọi gia đình đều mong muốn cắm hoa, trang trí cho không gian thêm rực rỡ. Ai nấy cũng hi vọng hoa có thể để được lâu và chơi được trong vài ngày Tết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những mẹo hay này để giữ hoa thật lâuCùng theo dõi bài viết sau đây nhé!
 
 
Hoa để bàn chơi Tết thật đẹp
Chọn hoa Tết
 
Bạn nên xem kỹ phần cắt ở cành hoa, nếu vết cắt cũ thâm đen là hoa đã được cắt lâu, không nên chọn.
Nếu mua cả bó, bạn cần bỏ những hoa có dấu hiệu héo úa ra khỏi đóa để khỏi ảnh hưởng đến những bông còn lại.
 
 
Cần xem kĩ phần cắt hoa trước khi mua hoa
 
Chuẩn bị lọ cắm hoa
 
Trước khi cắm hoặc khi thay nước bạn nên rửa bình hoa thật sạch, cần cọ rửa kỹ bên trong bình để không còn nhớt hoặc xà bông vì các chất hóa học có thể làm thay đổi nồng độ pH trong nước, làm hoa nhanh héo.
 
 
Rửa sạch những bùn đất bám vào các cành hoa
 
Bạn nên rửa sạch những bùn đất bám vào các cành hoa, vì chúng sẽ làm cho nước mau dơ, có mùi hôi khó chịu.
 
Cắt tỉa cành đúng cách
 
Bạn nên cắt bỏ hết những lá héo, dập nát và cả những lá ngập trong nước để tránh lá bị phân hủy, gây thối rữa làm hoa mau héo. 
 
 
Khi cắt hoa cần cắt xéo tăng diện tích tiếp xúc với nước, hoa sẽ hút được nhiều nước và tươi lâu hơn.
 
Ngoài ra, bạn cần để cành hoa trong nước ấm rồi dùng kéo thật bén để cắt, cắt xéo tránh làm rộng các vết cắt trên cành. 
 
Thay nước cho hoa
 
Thay nước mỗi ngày cho hoa vào lúc sáng sớm.
Buổi tối nên mang ra ngoài sân để hoa được hứng những giọt sương mai tinh khiết và thêm sức sống. Mỗi lần thay nước nên cắt bớt cành để hoa hút được nhiều nước hơn. 
 
Vị trí bày hoa
 
Nên đặt bình hoa ở nơi thoát mát, không gian rộng, không có ánh nắng chiếu, tránh những nơi có nhiệt độ cao, có gió thổi trực tiếp, tránh xa quạt máy để hoa không bị héo vì mất nước.
 
 
Hoa để bàn làm không gian thêm rực rỡ
 
Ngoài ra, cần tránh những nơi quá nóng như tivi, tủ lạnh các thiết bị điện khác hoặc ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào để hoa không bị héo úa.
 
Giữ hoa nở theo ý muốn
Muốn hoa nở rộ đúng vào ngày Tết, bạn chỉ cần ngâm hoa vào trong nước ấm khoảng vài phút nếu hoa quá nụ, còn nếu hoa bị héo thì việc ngâm trong nước lạnh vài giờ sẽ giúp chúng tươi trở lại.
 
 
Hoa Ly chơi Tết để bàn tuyệt đẹp
 
Ngoài ra, nếu muốn giữ hoa ở hình dáng ban đầu, không nở xòe ra và rơi rụng cánh, có thể dùng keo xịt tóc, cầm bình xịt cách hoa khoảng 30 cm phun hướng lên.
 Trước những bước chỉ dẫn trên, các bạn sẽ chẳng còn lo lắng gì khi muốn chơi hoa lâu trong ngày Tết nữa. Chúc các bạn thành công!

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll