Các bệnh thường gặp trên cây hoa hồng

Các bệnh thường gặp trên cây hoa hồng Các bệnh thường gặp trên cây hoa hồng
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Hoa Hồng là một loại hoa đẹp, mang biểu tượng của tình yêu. Ai trong chúng ta cũng đã từng hoặc đang yêu vẻ đẹp của hoa hồng mang lại. Tuy nhiên vẻ đẹp của hoa hồng cũng không thể nào miễn nhiễm được sâu bệnh. Các loài sâu bệnh sẽ tàn phá cây hoa hồng của chúng ta một cách không thương tiếc, dưới đây là các bệnh thường gặp trên cây hoa hồng và cách xử lý chúng.

Hoa Hồng là một loại hoa đẹp, mang biểu tượng của tình yêu. Ai trong chúng ta cũng đã từng hoặc đang yêu vẻ đẹp của hoa hồng mang lại. Tuy nhiên vẻ đẹp của hoa hồng cũng không thể nào miễn nhiễm được sâu bệnh. Các loài sâu bệnh sẽ tàn phá cây hoa hồng của chúng ta một cách không thương tiếc, dưới đây là các bệnh thường gặp trên cây hoa hồng và cách xử lý chúng.

 

1/ Rệp

Con rệp trên cây hoa hồng là một trong những loại con vật gây hại phổ biến và thường hay gặp nhất. Rệp có rất nhiều trong môi trường tự nhiên, có thể dễ dàng tiếp cận và gây hại cho cây hoa hồng của chúng ta.

Nếu không điều trị kịp thời, rệp sẽ phá hoại toàn bộ thân, lá, ngọn non của cây hoa hồng.

 

rệp

Rệp trên cây hoa hồng

 

2/ Bọ trĩ

Bọ trĩ là một loại côn trùng rất nhỏ (dưới 1mm), cũng là một loại gây bệnh cho cây hoa hồng. Vì chúng rất nhỏ nên chúng ta thường rất khó để quan sát các dấu hiệu của bọ trĩ, rất nhiều trường hợp cây bị bệnh khá nặng rồi thì chúng ta mới nhận ra được bệnh.

 

3/ Đốm đen

Lá cây hoa hồng xuất hiện nhiều vệt đốm đen hình tròn. Nếu không chữa trị, đốm đen sẽ dần lan ra các nhánh cây khác và sẽ khiến cây vàng lá, sau đó sẽ rụng lá một cách rất nhanh chóng.

 

các bệnh trên cây hoa hồng

Các bệnh thường gặp trên cây hoa hồng

 

4/ Bệnh gỉ sắt

Gỉ sắt là bệnh hại trên lá, ban đầu là những chấm nhỏ vàng trong hoặc màu nâu, về sau các ô này có màu vàng cam hơi đỏ, hại mặt dưới lá, ổ bệnh che phủ toàn bộ mặt dưới lá đôi khi là những mụn riêng lẻ. Giai đoạn bào tử có hại có màu đỏ cam tồn tại 10-14 ngày trong điều kiện môi trường thuận lợi, đôi khi hại cả hoa.

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll