Tết Đến Rồi! Trồng Ngay 5 Giống Hoa Đẹp Trang Trí Đón Tết

Tết Đến Rồi! Trồng Ngay 5 Giống Hoa Đẹp Trang Trí Đón Tết Tết Đến Rồi! Trồng Ngay 5 Giống Hoa Đẹp Trang Trí Đón Tết
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Mùa xuân đến trăm hoa đua nở, là điều kiện thuận lợi để nhà nhà trồng hoa đón mừng năm mới. Để trang trí cho ngôi nhà của bạn thêm lộng lẫy và rực rỡ sắc xuân thì chớ nên bỏ lỡ 5 giống hoa tuyệt đẹp sau đây nhé!

Mùa xuân đến trăm hoa đua nở, là điều kiện thuận lợi để nhà nhà trồng hoa đón mừng năm mới. Để trang trí cho ngôi nhà của bạn thêm lộng lẫy và rực rỡ sắc xuân thì chớ nên bỏ lỡ 5 giống hoa tuyệt đẹp sau đây nhé!

1. Mai Đỏ

Mai Đỏ với kiểu cách độc lạ, dễ tạo dáng bonsai, trở thành “ứng cử viên” sáng giá có thể soán ngôi của Đào – Mai vàng trong vài năm tới.

 

Mai Đỏ có thế của hoa mai, sắc thắm của hoa đào

 Là cây sống lâu năm, chiều cao khoảng 50 - 150cm, đường kính tán từ 25 - 50 cm. Cành hoa non hơi có lông, lá đơn màu xanh có răng cưa dài 5-8mm. Vóc dáng nhỏ nhắn nên Mai Đỏ có thể trang trí mọi nơi trong nhà.

 

Mai Đỏ cho hoa to, bền màu hơn 2 tháng

 Mỗi cây Mai Đỏ có đến hàng trăm bông tung nở rực rỡ. Cành hoa dày đặc nụ, mọc thành từng chùm đua nhau khoe sắc rộn ràng, hoa bền màu kéo dài hơn 2 tháng.

  

Cây hợp phong thủy, tượng trưng cho ngũ phúc

 Ngoài giá trị trang trí thì theo quan niệm phong thủy, hoa Mai Đỏ tượng trưng cho sự may mắn, ước vọng bình yên, đầy lùi mọi xủi xẻo, hung khí đối với gia chủ. 

2. Hoa Mẫu Đơn

Mẫu Đơn sở hữu vẻ đẹp chết người nên được chọn làm quốc hoa của Trung Quốc, được mệnh danh là “vua của những loài hoa”.

 

Cây hoa Mẫu Đơn cực kỳ sai hoa, hoa lại rất to

 Thân hoa Mẫu Đơn chỉ cao từ 0,5 - 1,5m, khẳng khiu, rụng lá vào mùa đông. Lá mẫu đơn thường xanh đậm, có những thùy xẻ sâu. Cây cực sai hoa, hoa phủ kín cành 30 - 50 bông/thân cây, kích thước bông hoa cực to khoảng 30cm, gấp 3 lần Hoa Hồng Pháp.



Hoa Mẫu Đơn là quốc hoa của Trung Quốc rất được tôn sùng 

 Mỗi bông hoa Mẫu Đơn đều mang một vẻ đẹp riêng biệt, hoa có hình dáng đẹp cánh hoa mỏng manh, mịn màng sắp xếp từ tâm ra ngoài. Hoa Mẫu Đơn có rất nhiều màu sắc đa dạng như màu trắng, phớt hồng, đỏ, vàng, tím,... Hoa rất bền màu tới 7-10 ngày, hương thơm nồng nàn làm ngây ngất, mê đắm người thưởng thức. 

  

 Hoa đa dạng về màu sắc, thu hút mọi ánh nhìn

 Hoa Mẫu Đơn biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng, sắc đẹp và trí tuệ, hôn nhân hạnh phúc, con cái đuề huề. Nếu trồng hoa Mẫu Đơn quanh nhà vào dịp đầu năm đem lại may mắn, hạnh phúc cho gia chủ.

3. Hoa Cát Tường

Hoa Cát Tường tuy không mang một vẻ rực rỡ như các loài hoa khác nhưng lại toát lên vẻ đẹp đằm thắm, dịu dàng và quý phái.

Hoa Cát Tường đẹp

 Đặc điểm giống cây hoa Cát Tường: thân thảo, nhẵn, mọc thẳng, màu xanh đậm, cao trung bình 20 – 120cm. Lá cây hoa cát tường là lá đơn, mọc đối, dày.

 

Hoa Cát Tường cho hoa sau 7 tháng trồng 

 Là loài cây có khả năng chịu rét tương đối trên đồng cỏ và được biết đến với nhiều màu sắc khác nhau, có hoa lưỡng tính, gần giống hoa hồng, mang nhiều màu sắc khác nhau: xanh, hồng, trắng, kem, tím… 

Hoa Cát Tường dễ trồng, dễ chăm sóc  

Cây hoa Cát Tường có vẻ đẹp giản dị, nhẹ nhàng; thích hợp làm hoa cưới,cây nội thất, trồng trang trí vào ngày Tết. Cây hoa Cát Tường có thể trồng trong chậu hoặc sân vườn.

4. Hoa Cẩm Chướng Lùn

 Cẩm Chướng Lùn Mix Màu là loài hoa đẹp, tượng trưng cho tình mẫu tử được nhiều người biết đến. Hoa to lâu tàn với nhiều màu sắc đa dạng như trắng, hồng, đỏ, tím,...Cây ra hoa sau 65 - 80 ngày và nở hoa đẹp vào mùa xuân. 

 

Cẩm Chướng Lùn Mix Màu đẹp nhẹ nhàng  

 Cẩm Chướng Lùn Mix Màu còn được gọi là cây Thạch Trúc, có tên khoa học là Diranthus chinenseis. Là cây thân thảo, lá mọc đối xứng, hoa mọc trên đỉnh. Hoa Cẩm Chướng có nhiều màu, có hoa đơn và hoa kép, hương thơm ngát, rất thích hợp trồng để trang trí, trồng cắt cành cắm lọ…

 

Cẩm Chướng Lùn Mix Màu thích hợp trồng chậu 

 Cẩm Chướng kép mix màu ưa nắng, không kén đất, cực kỳ dễ trồng, có trồng trên nhiều địa hình. Đây là một trong những giống hoa dễ trồng nhất, rất thích hợp trồng chơi Tết.

 

Cẩm Chướng Lùn Mix Màu rất thích hợp để trồng chơi Tết

5. Hoa Thược Dược Nhiều Màu

 Được rất nhiều người biết đến, giống hoa Thược Dược Lùn Nhiều Màu là loại cây có những bông hoa nhiều màu sắc và nở rất nhiều và dịp tết đến xuân về. Đây là loài hoa được nhiều người yêu thích trồng làm cảnh, trang trí nhà cửa, sân vườn… 

 Hoa Thược Dược được nhiều người ưa chuộng trồng Tết

Cây Thược Dược là cây thân thảo lâu năm, cao khoảng 0.5 – 1.5 m. Rễ thịt to, hình cầu. Thân cây thẳng đứng, có phân nhánh. Lá mọc đối xứng, có rãnh như lông vũ, phiến lá hình trứng.

Hoa Thược Dược nổi bật với nhiều màu sắc rực rỡ

Hoa Thược Dược mọc trên đỉnh, được hình thành bởi nhụy hoa ở giữa và các cánh hoa hình lưỡi xung quanh, nhụy hoa lưỡng tính, đa số có màu vàng, cánh hoa hình lưỡi đơn tính hoặc trung tính, có các màu như trắng, vàng, cam, đỏ, tím… Giống cây hoa Thược Dược Lùn Nhiều Màu thường ra hoa vào tháng 7 – 10.

 Hoa Thược Dược 

 Hoa Thược Dược đa màu sắc như màu tím, màu đỏ cờ, đỏ tươi, màu nhung, tiết dê, huyết dụ, màu da cam, màu gạch cua, cánh sen thẫm, cánh sen nhạt, trắng sữa, trắng trong, vàng đậm,... 

 Trước những thông tin hấp dẫn trên về các giống hoa nhất định phải trồng trang trí vào dịp Tết, chúng tôi hi vọng sẽ giúp các bạn lựa chọn giống hoa phù hợp và gieo trồng thành công nhé! Hãy để tết này không gian nhà bạn trở nên rực rỡ và thơm ngát.

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll