Những Sai Lầm Thường Mắc Phải Khi Trồng Sen Mini Thủy Canh Nhật Bản 7 Màu

Những Sai Lầm Thường Mắc Phải Khi Trồng Sen Mini Thủy Canh Nhật Bản 7 Màu Những Sai Lầm Thường Mắc Phải Khi Trồng Sen Mini Thủy Canh Nhật Bản 7 Màu
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Sen mini Nhật Bản 7 màu là một giống hoa rất hot và được săn đón rất nhiều tại Việt Nam. Đặc biệt giống hoa dễ trồng và siêu nhỏ, siêu đáng yêu này rất được lòng các chị em phụ nữ vì chúng có thể trồng trong nhà mà không cần khuôn viên rộng lớn hay bùn đất. Tuy nhiên rất nhiều người mắc phải những sai lầm dưới đây khiến hạt sen không nảy mầm hoặc cây có tuổi thọ không cao.

♦Khác với những giống sen truyển thống, sen mini thủy canh Nhật Bản mang rất nhiều ưu điểm vượt trội khiến hội chị em mê đắm.

 

Giống sen mini thủy canh Nhật Bản khiến nhiều chị em mê đắm

 

Đây là giống sen có kích thước siêu nhỏ, siêu đáng yêu. Đường kính hoa chỉ băng 1/3 hoa sen thông thương thường. Chiều cao của chúng chỉ từ khoảng 20-40cm.

 

Hoa có kích thước siêu nhỏ

 

Chúng có thể sống hoàn toàn với nước mà không cần bùn đất. Để sen phát triển tốt nhất các bạn nên pha nước với dung dịch thủy canh.

 

 

Sen mini thủy canh Nhật Bản có đến 7 màu: hồng, cam, vàng, xanh dương, tím hết sức lạ mắt và màu nào cũng thơm ngát.

 

 

Chúng ra hoa rất nhanh chỉ sau 3-4 tháng gieo trồng và ra hoa quanh năm.

 

 

Sen mini thủy canh Nhật Bản còn được yêu thích vì chúng có thể trồng trong chậu, ly, tô hoặc bình thủy tinh và đặt ở bất cứ không gian nào như bàn làm việc, góc học tập, bàn ăn, phòng khách...

 

 

Giống sen mini thủy canh Nhật Bản này rất dễ trồng tuy nhiên người mua hạt giống sen về thường mắc phải những sai lầm này khiên hạt không nảy mầm hoặc tuổi thọ không cao. 

 

Không cắt bỏ phần vỏ phía trên đầu hạt sen. 

 

 

– Hạt sen có 2 đầu 1 đầu hơi nhỏ và 1 đầu có lỗ nhỏ, khi xử lý hạt mầm các bạn cần lưu ý cắt phần vỏ phía trên đầu có lỗ nhỏ.

– Việc này giúp hạt sen dễ nảy mầm hơn và tránh thối rữa trong quá trình ngâm hạt.

 

Không thay nước trong quá trình ươm hạt.

 

 

– Sau khi cắt bỏ phần đầu các bạn thả hạt vào nước lạnh thông thường và ngâm tuy nhiên trong quá trình ngâm hạt, nước có thể bị hôi, đọng ván, nổi bọt do các chất tiết ra từ hạt các bạn cần lưu ý thay nước tối đa là 1 ngày 1 lần. 

 

Không để hạt ươm ở nơi có ánh nắng. 

 

 

– Trong quá trình ươm hạt các bạn nên để chậu ở nơi có năng nhưng không được quá gay gắt, như vậy hạt sẽ nhanh nảy mầm hơn.

 

Sử dụng dung dịch thủy canh quá sớm.

 

 

– Sau khoảng 10 ngày thì hạt đã bắt đầu ra rễ và ra lá các bạn có thể chuyển hạt vào trong chậu trồng tuy nhiên cần lưu ý cây được khoảng 1 tháng tuổi mới sử dụng dung dịch thủy canh dể cung cấp dinh dưỡng cho cây phát triển khỏe mạnh.

 

Chậu cây đặt ở nơi không có nắng, góc khuất.

 

 

– Tuy sen mini thủy canh có thể phát triển khá nhanh và không cần nhiều ánh nắng nhưng bạn nên đem đặt chậu ở nơi có nắng nhẹ khoảng 2-3 tiếng mỗi ngày đê cây phát triển tốt nhất.

 

Trên đây là những lưu ý khi ưm hạt và trồng sen mini thủy canh Nhật Bản 7 màu

 

Chúc các bạn thành công nhé !

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll