Những Cách Phòng Trừ Sâu Bệnh Cho Cây Trồng Hiệu Quả Không Dùng Thuốc

Những Cách Phòng Trừ Sâu Bệnh Cho Cây Trồng Hiệu Quả Không Dùng Thuốc Những Cách Phòng Trừ Sâu Bệnh Cho Cây Trồng Hiệu Quả Không Dùng Thuốc
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Thay vì sử dụng thuốc bảo vệ thực vật để bảo vệ cây trồng khỏi sâu bệnh thì hãy áp dụng ngay Những Cách Phòng Trừ Sâu Bệnh Cho Cây Trồng Hiệu Quả Không Dùng Thuốc dưới đây, giúp bảo vệ cây trồng an toàn, hiệu quả, theo hướng tích cực lâu dài mà còn tiết kiệm chi phí cho bà con.

Thay vì sử dụng thuốc bảo vệ thực vật để bảo vệ cây trồng khỏi sâu bệnh thì hãy áp dụng ngay Những Cách Phòng Trừ Sâu Bệnh Cho Cây Trồng Hiệu Quả Không Dùng Thuốc dưới đây, giúp bảo vệ cây trồng hiệu quả, theo hướng tích cực lâu dài vừa đảm bảo chất lượng an toàn sản phẩm vừa tiết kiệm chi phí cho bà con nông dân.

 

1. ĐA DẠNG HÓA CÂY TRỒNG

 

 

 

Việc đa dạng hóa các loại cây trồng - luân phiên thay đổi các giống cây trồng trong năm là một trong những biện pháp không chỉ giúp nâng cao năng suất cây trồng, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt mà còn giúp hạn chế được việc sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu.

Do kẻ thù của cây trồng chủ yếu là sâu bệnh, nấm, động vật ký sinh… sẽ không có khả năng và điều kiện thời gian ủ mầm bệnh để sinh sôi phát triển gây hại. Đặc biệt mầm bệnh sẽ biến mất trước khi gieo trồng loại giống cây mới.

 

2. TẬN DỤNG THIÊN ĐỊCH

 

 

Tận dụng thiên địch là một trong những cách giúp  loại bỏ sâu bệnh, bọ rầy mà không cần sử dụng đến thuốc trừ sâu. Tuy nhiên, nhiều người lại có thể nhầm chúng với sâu gây hại và tiêu diệt chúng.

Các loại thiên địch phổ biến hiện nay như: các loại nhện, bọ rùa, bọ cánh cứng… Chúng thường sinh sống và phát triển trên các ruộng lúa để săn tìm các loại mồi gây hại cho cây trồng như bọ rầy, sâu non hay trứng sâu…

Hiện nay có một số nơi đang áp dụng phương pháp nuôi thiên địch với quy mô lớn để thả ra đồng ruộng mặc dù đây là biện pháp tiêu diệt sâu bênh hiệu quả nhưng lại rất tốn kém.

 

3. CHỌN GIỐNG CÂY TRỒNG CÓ KHẢ NĂNG CHỐNG CHỊU BỆNH CAO

 

 

 

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, các nhà khoa học đã và đang nghiên cứu ra rất nhiều giống cây chồng có khả năng kháng sâu bệnh cao, bên cạnh đó cũng có rất nhiều loài cây sinh ra đã có khả năng chống chịu sâu bệnh hiệu quả.

Vì vậy, lựa chọn giống kháng bệnh cũng là một trong Những Cách Phòng Trừ Sâu Bệnh Cho Cây Trồng Hiệu Quả Không Dùng Thuốc. Khi chọn mua giống, bạn nên lựa chọn những giống tốt, uy tín có chất lượng cao, là một trong những biện pháp ngăn ngừa sâu bệnh hiệu quả và tự nhiên nhất.

 

4. DIỆT TRỪ CỎ DẠI TRIỆT ĐỂ

 

 

 

Diệt cỏ dại cũng là một trong những cách giúp loại bỏ sâu bọ, ngăn ngừa sâu bệnh có điều kiện sinh sôi phát triển mà không cần dùng đến thuốc trừ sâu.

Có rất nhiều phương pháp diệt cỏ dại cho cây trồng như xới đất, phun thuốc, nhổ bằng tay… Tuy nhiên, cỏ có bộ rễ rất khỏe và dễ phát triển nên có khả năng tái sinh rất nhanh. Vì vậy, trước khi gieo trồng, cần phải diệt sạch cỏ tận gốc.

 

5. SỬ DỤNG TÚI BAO TRÁI ĐỐI VỚI NHỮNG GIỐNG CÂY ĂN TRÁI

 

 

Việc sử dụng túi bao trái để phòng ngừa sâu bệnh tấn công trái trên cây là một trong Những Cách Phòng Trừ Sâu Bệnh Cho Cây Trồng Hiệu Quả Không Dùng Thuốc phổ biến nhất được sử dụng cho cây ăn trái, tính hiệu quả cao và độ an toàn tuyệt đối.

Túi bao trái giúp bảo vệ trái trên cây môt cách toàn diện nhất, ngăn chặn được sự tấn công của tất cả các loại sâu bệnh, nhưng lại vô cùng an toàn, đảm bảo chất lượng sản phẩm. 

 

Trên đây là Những Cách Phòng Trừ Sâu Bệnh Cho Cây Trồng Hiệu Quả Không Dùng Thuốc bà con có thể dê dàng áp dụng để bảo vệ mùa màng một cách hiệu quả và an toàn nhất. Chúc các bạn thành công.

 

 

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll