Phương Pháp Đổi Màu Cho Hoa Cẩm Tú Cầu

Phương Pháp Đổi Màu Cho Hoa Cẩm Tú Cầu Phương Pháp Đổi Màu Cho Hoa Cẩm Tú Cầu
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Hoa Cẩm Tú Cầu luôn nằm trong top những giống hoa đẹp, hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng. Hoa Cẩm Tú Cầu có nguồn gốc từ Đông Á và Châu Mỹ và nay được trồng nhiều ở Việt Nam, nhất là Đà Lạt. Một yếu tố làm nên sự đặc biệt của Hoa Cẩm Tú Cầu chính là cây thân mộc, hoa vô tính, lúc đầu hoa màu trắng sau biến dần thành màu lam hay màu hồng, màu hoa phụ thuộc vào độ pH của thổ nhưỡng. Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn Phương Pháp Đổi Màu Cho Hoa Cẩm Tú Cầu.

Hoa Cẩm Tú Cầu luôn nằm trong top những giống hoa đẹp, hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng. Hoa Cẩm Tú Cầu có nguồn gốc từ Đông Á và Châu Mỹ và nay được trồng nhiều ở Việt Nam, nhất là Đà Lạt. Một yếu tố làm nên sự đặc biệt của Hoa Cẩm Tú Cầu chính là cây thân mộc, hoa vô tính, lúc đầu hoa màu trắng sau biến dần thành màu lam hay màu hồng, màu hoa phụ thuộc vào độ pH của thổ nhưỡng. Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn Phương Pháp Đổi Màu Cho Hoa Cẩm Tú Cầu.

Cẩm Tú Cầu nổi bật với màu sắc rực rỡ

Theo nhiều chuyên gia cây cảnh, Hoa Cẩm Tú Cầu là loài cây đặc biệt, có thể sống trên đất chua, trung tính hoặc có tính vôi. Không những thế, màu sắc của hoa có thể thay đổi tuỳ theo độ pH trong đất.

Cẩm Tú Cầu trồng chậu

Ở đất chua hoa Cẩm Tú Cầu sẽ cho hoa màu lam, đất trung tính hoa có màu trắng sữa, đất có độ pH > 7 hoa có màu tím hoặc hồng. Tùy theo sở thích của người chơi mà ta trồng ở đất có độ pH khác nhau.

Đất có tính xít: Đất chua (độ pH =< 5) hoa màu xanh:

- Để tăng acid bón aluminum sulfate hay còn gọi là nhôm sulfate, mỗi tháng một lần vào tháng 3,4,8,9,10 theo chỉ dẫn của nhà sản xuất…thì hoa màu hoa cà, màu hồng sẽ biến thành màu xanh, tuỳ nồng độ nhôm mà sắc xanh cũng đậm nhạt khác nhau.

Cẩm Tú Cầu hồng, xanh rực rỡ

- Tưới dấm cho đất hoặc tưới cây bằng nước mưa. Cũng có thể cắm đinh vòng quanh gốc. Sử dụng phân bón có phosphate thấp. Đất có tính axit hoa sẽ chuyển thành màu xanh 

Đất có tính kiềm: Đất có tính vôi (7.5=< độ pH <10) hoa màu hoa cà, hồng hoặc đỏ.

- Vào mùa xuân tưới thêm calcium carbonate /vôi thì hoa màu xanh sẽ trở nên hồng. Tro trấu cũng có tác dụng tăng tính kiềm của đất (trong tro trấu có chứa Kali).

Vườn Cẩm Tú Cầu

- Sử dụng bón phân có chỉ số phosphate cao hoặc thêm lime/vôi bột làm tăng độ pH của đất hoa sẽ có màu đỏ.

Đất trung tính: Có độ pH =7 hoa có màu trắng sữa.

- Hoa trồng có màu trắng, thì có làm biến đổi độ pH của đất hoa vẫn không đổi màu.

- Thay đổi màu sắc có tác dụng cho 1 mùa hoa, mùa kế tiếp sẽ có thể không giữ được sắc màu của mùa cũ.

Chúc các bạn thành công!

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll