THỐI ĐEN TRÊN CÂY HOA HỒNG DO BỊ MỐC XÁM VÀO MÙA MƯA

THỐI ĐEN TRÊN CÂY HOA HỒNG DO BỊ MỐC XÁM VÀO MÙA MƯA THỐI ĐEN TRÊN CÂY HOA HỒNG DO BỊ MỐC XÁM VÀO MÙA MƯA
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Trong thời kỳ mát và ẩm ướt, nhất là vào mùa mưa hay những thời điểm mưa dầm liên tục hoặc thời điểm thời tiết lạnh là thời điểm bệnh thối đen thân trên cây hoa hồng phát triển mạnh.

Trong thời tiết mát và ẩm ướt, nhất là vào mùa mưa hay những thời điểm mưa dầm liên tục hoặc thời điểm thời tiết lạnh là thời điểm bệnh thối đen thân trên cây hoa hồng phát triển mạnh.

Điều kiện thời tiết mưa và ẩm độ cao tạo ra sự kết hợp tuyệt vời để mang lại một cuộc tấn công Botrytis vào hoa hồng. Bệnh mốc xám (Botrytis blight) gây thối thân trên cây hồng thường xuất hiện từ tháng 4 và gây hại nặng từ tháng 5 – 8 hàng năm.

 Dấu hiệu bệnh mốc xám biểu hiện đầu tiên trên lá cây hoa hồng:

 Trong mùa mưa, bệnh Botrytis blight ảnh hưởng đến chồi hoa hồng và cánh hoa hồng trước tiên.

 Trên các cánh hoa xuất hiện các chấm nhỏ màu hồng/ đỏ (đối với các giống hoa hồng ít cánh) nhìn xa trông giống các giọt nước đọng trên cánh hoa.

 

 

Ngọn cây hoa hồng bị thối đen do bệnh mốc xám

 

 Cách hạn chế và khắc phục bệnh thối đen trên cây hoa hồng vào mùa mưa như:

 Trước mùa mưa hoặc vào những ngày khô ráo cần tiến hành làm vệ sinh các chậu hoa hồng, nhặt hết các lá vàng lá bệnh bên dưới gốc hoa hồng.

 Giảm độ ẩm xung quanh cây hoa hồng bằng cách cắt tỉa cành nhánh không cần thiết trên cây hoa hồng nhằm tạo độ thông thoáng, để không khí, gió có thể luồng qua mọi nơi trên cây hoa hồng.

 Thường xuyên quan sát các cây hoa hồng, nếu thấy các dấu hiệu tương tự bên trên (cho dù là cành nhánh hoa các cánh hoa hồng nhiễm bệnh) lập tức cắt bỏ các cành nhánh bị nhiễm bệnh và tiêu hủy xa nguồn nước tưới.

Bệnh thối đen trên cây hoa hồng có thể được kiểm soát phần nào bằng cách phun thuốc diệt nấm, trong đó sản phẩm đang được ưa chuộng và nhiều người sử dụng đó là chế phẩm sinh học thảo mộc BKFAST, với những ưu điểm nổi bật như sau:

  Ức chế sự phát triển của nấm gây bệnh dẫn tới tiêu diệt nấm.

  Phòng ngừa các loại bệnh hại do nấm, tuyến trùng hại rễ.

  Phục hồi và kích thích sinh trưởng phát triển của cây trồng.

  Kháng khuẩn giúp cây ra rễ khoẻ, đẻ nhánh mập (ra mầm mập), cây cứng và đứng lá…

 

 

Chế phẩm sinh học thảo mộc BKFAST chuyên trị bệnh thối đen trên cây hoa hồng

 

Sản phẩm được làm từ 100% thảo mộc nên rất an tàn với thiên nhiên và cây trồng, xứng đáng là một sản phẩm cho mọi người tin tưởng dùng để chăm sóc cây cảnh nhà mình.

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll