Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Cây Nội Thất

Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Cây Nội Thất Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Cây Nội Thất
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Hiện nay, khi chất lượng cuộc sống được nâng cao thì con người thường tìm đến các thú vui tao nhã để giải stress. Điển hình là việc trồng cây, mà nhất là cây nội thất thường được đặt trong nhà, đem lại không gian khoáng đãng, không khí tươi mát cho ngôi nhà. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn khi không biết phải chăm sóc giống cây này như thế nào để cây luôn tươi tốt, sinh trưởng tốt. Hãy theo dõi bài viết này nhé!

Hiện nay, khi chất lượng cuộc sống được nâng cao thì con người thường tìm đến các thú vui tao nhã để giải stress. Điển hình là việc trồng cây, mà nhất là Cây Nội Thất thường được đặt trong nhà, đem lại không gian khoáng đãng, không khí tươi mát cho ngôi nhà. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn khi không biết phải chăm sóc giống cây này như thế nào để cây luôn tươi tốt, sinh trưởng tốt. Hãy theo dõi bài viết này nhé!

Cây Nội Thất được rất nhiều người ưa chuộng

Muốn Cây Nội Thất sinh trưởng, phát triển bình thường, cây cần 4 điều kiện sống chính: hiệt độ, ánh sáng, nước, dinh dưỡng. 

Nhiệt độ.

Đa số Cây Nội Thất nhiệt đới sống tốt ở điều kiện nhiệt độ ấm áp. Nhiệt độ trong phòng 18 - 30°C có thể đáp ứng được nhu cầu điều kiện của cây.

Cây Nội Thất thích hợp với điều kiện nhiệt độ ấm áp

Ánh sáng

 Bạn nên đặt cây ở gần cửa sổ, gần lối vào, ở những vị trí giúp lá cây có thể quang hợp tốt.

Cây Nội Thất ưa ánh sáng

 Trường hợp phòng thiếu ánh sáng nên chọn những cây có khả năng thích nghi với điều kiện áng sáng yếu như: Kim Tiền, Lan Ý, Vạn Niên Thanh, Thiết Mộc Lan, Trúc Mây,...

Nước

 Nước chiếm hàm lượng lớn trong cây từ 70 - 90 % khối lượng cây, có vai trò quan trọng tham gia các quá trình sinh lý, quá trình thoát hơi nước trong cây. Việc thiếu hay thừa nước đều ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của cây.

Cây Nội Thất rất cần nước

 Tuỳ từng loại cây và điều kiện thời tiết mà có nhu cầu nước khác nhau. Cây thân to nhiều lá, diện tích lá lớn cần nhiều nước hơn cây thân nhỏ, ít lá, diện tích lá nhỏ. Để xác định lượng nước tưới chủ yếu dựa vào độ ẩm đất trong chậu, đất khô tưới nhiều hơn đất ẩm.

 Với cây thân to, nhiều lá như Trúc Mây, Thiết Mộc Lan,… cần tưới nhiều hơn khoảng 1,5 lít/ chậu cây. Một số cây có nhu cầu nước ít hay những cây thân mọng nước cần tưới ít nước hơn khoảng 0,5 lít/chậu cây. Sau 3 - 4 ngày tưới nước một lần.

Dinh dưỡng

 Dinh dưỡng là yếu tố cần thiết để cây sinh trưởng, phát triển bình thường. Cây trồng chậu trong nhà với môi trường sống khắc nghiệt thì việc xác định nhu cầu và định lượng phân cần phải nghiên cứu thật kỹ là việc làm rất quan trọng.

Cây Nội Thất là giống cây rất cần dinh dưỡng

 Để duy trì mỹ quan văn phòng và giảm hiện tượng cây bị lão hóa nhanh cần cung cấp trung vi lượng hoặc sử dụng NPK có xu thế lân để giúp cây kháng chịu khắc nghiệt, bệnh tật.

 Những ai là tín đồ của Cây Nội Thất chắc chắn sẽ vô cùng phấn khởi trước thông tin hấp dẫn về cách chăm sóc chúng. Chúng tôi hi vọng có thể giúp cho người trồng gieo trồng thành công. 

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll