Chia Sẻ Kỹ Thuật Trồng Sen Mini 7 Màu Nhật Bản Tại Nhà Nhanh Ra Hoa

Chia Sẻ Kỹ Thuật Trồng Sen Mini 7 Màu Nhật Bản Tại Nhà Nhanh Ra Hoa Chia Sẻ Kỹ Thuật Trồng Sen Mini 7 Màu Nhật Bản Tại Nhà Nhanh Ra Hoa
Đánh giá:
4.8 201
4.8 sao trên tổng số 201 lượt review
Nhắc đến trồng sen, nhiều người cứ mặc định rằng sẽ phải trồng trong ao, hồ, đủ rộng thì mới có thể trồng được. Tuy nhiên, trên thực tế chúng ta có thể tự thiết kế cho mình những chậu sen nhỏ xinh xắn đặt ở bất cứ đâu và tha hồ ngắm vẻ đẹp ấy quanh năm chỉ với Sen Mini 7 Màu Nhật Bản. Bài viết dưới đây xin chia sẻ kỹ thuật trồng Sen Mini tại nhà cho ra hoa thật đẹp mắt nhé!

Nhắc đến trồng sen, nhiều người cứ mặc định rằng sẽ phải trồng trong ao, hồ, đủ rộng thì mới có thể trồng được. Tuy nhiên, trên thực tế chúng ta có thể tự thiết kế cho mình những chậu sen nhỏ xinh xắn đặt ở bất cứ đâu và tha hồ ngắm vẻ đẹp ấy quanh năm chỉ với Sen Mini 7 Màu Nhật Bản. Bài viết dưới đây xin chia sẻ kỹ thuật trồng Sen Mini tại nhà cho ra hoa thật đẹp mắt nhé!

Sen Mini 7 Màu Nhật Bản rất thích hợp trồng chậu làm cảnh

Sen Mini 7 Màu Nhật Bản là một loại sen nước cảnh, thường được trồng bằng hạt. Giống sen này nhỏ, có thể trồng gọn gàng trong các ly chậu để bàn trang trí. Tuy nhỏ vậy song bông sen lại nở ra to và đẹp không kém so với những loại sen thông thường khác.

Lựa chọn thời điểm thích hợp để trồng sen trong chậu

Đối với những người sành trồng sen thì nên trồng sen vào 2 vụ chính là: vụ đông xuân vào khoảng từ tháng 12 tới tháng 1 (dương lịch) và vụ hè thu vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 7. Nhưng thời gian trồng tốt nhất nên vào mùa xuân – hè.

Chọn hạt giống sen mini và xử lý chuẩn bị trồng

 Chú ý khi chọn hạt giống sen, bạn nên chọn loại hạt già, sậm màu và to để có sức nảy mầm tốt. Tìm phần hơi lõm của hạt sen và tiến hành mài sơ tránh hạt bị trầy. Như vậy, bạn sẽ giúp hạt nhanh nảy mầm và không bị úng.

Hạt già, sậm màu có khả năng nảy mầm cao

 Sau đó, bạn cho hạt đã mài hoặc gọt bớt lớp vỏ cứng vào phần nước ngâm có độ nóng tầm 21 độ C. Những hạt giống nổi trên mặt nước là hạt lép, không có khả năng nảy mầm, bạn hãy loại bỏ ngay. Chỉ những hạt chìm xuống đáy mới có khả năng cho ra mầm hoa sen.

Trước kho ngâm vào nước cần bóc lớp vỏ cứng ra

 Khi nào hạt nảy mầm mới hết phần ngâm hạt này. Lưu ý, phần nước ngâm bạn cần thay mỗi ngày 2 lần. Sau 3 – 5 ngày, các mầm sen sẽ nhú lên trên.

Chuẩn bị chậu nước và đất trồng sen mini

 Khi hạt giống hoa sen đã bắt đầu nhú mầm. Lúc này bạn đã nên chuẩn bị nơi trồng và vật liệu trồng sen mini được rồi đó.

 Hãy cho nước sạch vào chậu trước 1 tuần. Kèm theo đó là đất trồng sen mini Nhật.

Chuẩn bị trồng hoa Sen Mini

 Đất trồng sen mini: Loại đất lý tưởng nhất để trồng sen mini là loại đất bùn đầm lầy. Bạn có thể chủ động lấy chúng từ những đầm lầy trồng sen. Hoặc bạn có thể tự trộn với tỷ lệ 2 phần đất sét pha với 1 phần đất cát bùn rồi cho vào chậu trồng cùng nước để trước 1 tuần khi cho sen vào.

 Khi ngâm giống hạt sen sau khoảng 2 tuần, cây sen con nảy mầm cao được khoảng 15cm bạn đã có thể cho chúng vào chậu trồng rồi đó.

Trồng sen giống nảy mầm sang chậu

 Khi cây sen non đã có chiều dài khoảng 15cm, bạn sẽ cần một không gian chứa rộng hơn để chúng phát triển tốt.

Trồng Sen sang chậu

 Chậu nước và đất trồng bạn đã chuẩn bị ở bước 2 bây giờ đã dùng được rồi đó. Đất trồng trong chậu chứa tầm 15cm. Nước cao hơn mặt đất trồng 10cm.

Chăm sóc hoa sen mini Nhật đúng cách

 Sau khi trồng trong chậu xong, hãy nhớ đặt chúng ở nơi thoáng mát có ánh nắng mặt trời. Như vậy, cây sen sẽ nhanh chóng phát triển tươi tốt hơn.

Sen Mini 7 Màu Nhật Bản

 Khi cây mọc ra được khoảng 2 – 3 lá mầm, đây là thời điểm vô cùng thích hợp để bón phân kích rễ cho cây như phân NPK. Từ 5 – 6 tháng bạn có thể bón thêm phân kích cây ra hoa.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Kỹ Thuật Trồng Sen Mini 7 Màu Nhật Bản Tại Nhà Nhanh Ra Hoa, hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn. Chúc bạn gieo trồng thành công!

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll